Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
03 tháng 10 2017

Dấu hiệu giang mai giai đoạn 2 như thế nào?

Việc nhận biết dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 2 được xem rất quan trọng, vì nếu không được ngăn chặn kịp thời, xoắn khuẩn sẽ xâm nhập vào máu và lan khắp cơ thể, gây ra những biến chứng vô cùng phức tạp và nguy hiểm.

Có thể bạn chưa biết:
+ Bệnh giang mai có thuốc chữa không?
+ Tác hại của bệnh giang mai
+ Chua giang mai o Can Tho

Tìm hiểu về bệnh giang mai


Giang mai là bệnh xã hội phổ biến phát hiện cách đây hơn 400 năm, do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây nên, gây xuất hiện nhiều vết loét trên da, nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng bệnh nhân.

Loại vi khuẩn này thường tấn công vào cơ thể con người thông qua một số con đường như quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, sử dụng chung kim bơm tiêm hoặc truyền máu, lây truyền từ mẹ sang con qua nhau thai, hoặc qua con đường tiếp xúc gián tiếp.

Nhận biết dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 2


Sau thời gian ủ bệnh từ 1 tuần đến 2 tháng, bệnh giang mai bắt đầu phát ra dấu hiệu cụ thể trên cơ thể bệnh nhân và diễn ra qua 4 giai đoạn gồm: săng giang mai, đào ban, tiềm ẩn và giai đoạn cuối.

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ cho rằng, dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 2 được đánh giá phức tạp nhất, vì vậy nếu không được hỗ trợ khám và điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn cuối với những tác hại hơn, khiến việc hỗ trợ điều trị trở nên vô cùng khó khăn.
Dấu hiệu giang mai giai đoạn 2
Sau khi các săng giang mai ở giai đoạn 1 biến mất từ 4 đến 10 tuần, bệnh tiến triển sang giai đoạn 2 với những dấu hiệu cụ thể:

Trên cơ thể người bệnh hình thành các nốt đào ban hoặc hơi tím đối xứng, mọc khắp nơi nhưng tập trung nhiều nhất ở vùng lưng, mạn sườn, tứ chi, lòng bàn tay, lòng bàn chân.

Các nốt ban này không có cảm giác đau hay ngứa, không xuất hiện lên trên bề mặt da, khi dùng tay ấn vào thì biến mất, không bong ra hay tróc vảy.

Dấu hiệu của bệnh giang mai giai đoạn 2 thường xuất hiện nhiều nốt sần, mụn, dễ bị viêm loét chảy mủ.

Ngoài ra, người bệnh còn mắc phải triệu chứng nổi mảng sần, vết phỏng, viêm loét trên bề mặt da chứa dịch và nước, rất dễ vỡ ra khi bị cọ xát. Do đó, các chuyên gia thường nhắc nhở, tất cả mọi người có nguy cơ bị mắc phải xoắn khuẩn giang mai khi không may tiếp xúc, đụng chạm, dùng chung quần áo, đồ dùng cá nhân của bệnh nhân.

Dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 2 còn kèm theo các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, sốt toàn thân, đau họng, nổi hạch ở bẹn, nách, cổ, sụt cân, kén ăn. Nhiều bệnh nhân còn bị đau nhức xương khớp, rụng tóc, viêm giác mạc…

Giai đoạn này bệnh thường kéo dài từ 3 – 6 tuần, sau đó các triệu chứng tiếp tục biến mất như giai đoạn 1 mà không cần hỗ trợ điều trị. Điều này làm người bệnh lầm tưởng rằng, bệnh đang thuyên giảm nhưng thực tế đang chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn cuối với nhiều diễn biến phức tạp và sẽ tái phát với mức độ nặng hơn.

Phương pháp miễn dịch cân bằng được tiến hành bởi đội ngũ y bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ đã hỗ trợ chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc giang trong thời gian ngắn và giúp họ nhanh chóng quay lại cuộc sống và công việc bình thường.

Miễn dịch cân bằng mang lại kết quả diệt trừ xoắn khuẩn giang mai một cách tối đa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phục hồi và tái tạo tế bào mới, đồng thời giảm khả năng tái phát bệnh.

Quá trình khám chữa bệnh được thực hiện bởi các đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề y khoa cao đã từng làm việc ở nhiều bệnh viện lớn trên cả nước cùng sự hỗ trợ hiệu quả của các trang thiết bị y tế hiện đại mang lại kết quả điều trị bệnh cao nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ bảo đảm các chi phí cho việc chữa trị bệnh tại phòng khám luôn được công khai, minh bạch, niêm yết rõ ràng theo quy định của Bộ Y tế, không phát sinh chi phí nào khác mà bệnh nhân không biết.

Không có nhận xét nào: