Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
04 tháng 10 2017

Dấu hiệu bệnh lậu ở phụ nữ

Bệnh xã hội là loại bệnh gây nhiều ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm và có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng. Trong đó bệnh lậu được nhiều chuyên gia đánh giá có mức độ nguy hiểm thứ hai sau HIV/AIDS. Đặc biệt bệnh càng nguy hiểm đối với phụ nữ. Vậy nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở phụ nữ như thế nào?

Có thể bạn chưa biết:
+ Sinh con khi bị bệnh lậu có sao không?
+ Bị bệnh lậu có chết người không?
+ Hình ảnh bệnh lậu giai đoạn đầu
+ Một số nguyên nhân gây bệnh lậu
+ Chữa bệnh lậu ở Cần Thơ

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới


Những biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới mà chị em cần quan tâm cũng như cần nắm vững để sớm phát hiện kịp thời. Bệnh lậu giai đoạn đầu, những triệu chứng của bệnh lậu thường làm bệnh nhân dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý viêm cấp tính khác .

Do đó, để việc xét nghiệm bệnh lậu chính xác người bệnh cần phải thực hiện quá trình kiểm tra có vi khuẩn song cầu lậu khuẩn trong cơ thể hay không.
Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới
Bệnh lậu thường có triệu chứng dễ phát hiện trong khoảng thời gian từ 2 đến 6 ngày sau khi nữ giới có hoạt động quan hệ tình dục với bạn tình bị mắc bệnh lậu. Bệnh nhân dễ dàng phát hiện ra biểu hiện của bệnh lậu với các dấu hiệu điển hình như:

- Dịch âm đạo: Dịch âm đạo xuất hiện nhiều, chảy mủ, có mùi hôi khó chịu. Dịch xuất hiện ở lỗ niệu đạo nhiều vào buổi sáng khi ngủ dậy. Mặc dù, ở một số người bệnh mủ xuất hiện rất ít và không có dấu hiệu rõ ràng, nên bệnh nhân thường chủ quan không biết mình đã mắc bệnh.

- Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ: Bệnh nhân có cảm giác nóng rát khi tiểu tiện.

- Viêm hậu môn trực tràng: Hình thành triệu chứng viêm đau, khó chịu ở khu vực hậu môn và trực tràng.

- Đau ngứa họng: do vi khuẩn lậu tấn công sau khi quan hệ tình dục bằng miệng với bạn tình bị lậu.

Bệnh lậu giống như đa số các căn bệnh xã hội khác lây nhiễm chủ yếu bằng hoạt động quan hệ tình dục không an toàn. Những đối tượng dễ bị mắc phải căn bệnh này đó là: những chị em trong độ tuổi sinh sản, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình hay người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân bị bệnh lậu...

Bệnh nhân khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của cơ thể cần nhanh chóng đi đến các trung tâm y tế chuyên nghiệp để được khám và xét nghiệm, không nên có tư tưởng chủ quan vì nếu để bệnh nặng có thể gây tử vong, cũng như dễ lây nhiễm với những người xung quanh.

Tác hại của bệnh lậu ở nữ giới


Bệnh lậu là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm với tất cả mọi người nếu không sớm điều trị bệnh. Đặc biệt với phụ nữ bệnh sẽ gây ra những nguy hiểm như:

- Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới nếu không được điều trị, hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ra viêm hậu môn, viêm họng do lậu, viêm khớp do lậu, nữ giới mắc bệnh lậu khi mang thai mà không sinh bằng đường mổ sẽ truyền bệnh lậu cho trẻ, gây bu lòa, dị tât và có thể dẫn tới tử vong.

- Nữ giới bị mắc bệnh lậu sẽ có khả năng cao mang thai ngoài tử cung, nhiễm khuẩn máu, viêm màng não, giảm hệ miễn dịch cũng như khả năng cao nguy cơ nhiễm HIV/AIDS…

- Bệnh lậu nếu không điều trị triệt để có thể gây vô sinh ở nữ giới.

Do đó khi thấy những triệu chứng như: Tiểu rắt, tiểu buốt, chảy mủ, dịch âm đạo bất thường,... hoặc có quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh lậu thì hãy đi khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên nghiệp.

Thực hiện xét nghiệm và chữa trị bệnh sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích như: giảm bớt thời gian cũng như chi phí chữa bệnh lậu, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết chia sẻ dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới của các chuyên gia bệnh xã hội Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ hy vọng sẽ cho bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích.

Không có nhận xét nào: