Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
23 tháng 8 2017

Bệnh lý hẹp bao quy đầu là gì?

Hiện tượng hẹp bao quy đầu là bệnh lý không quá xa lạ đối với cánh mày râu. Tuy vậy, hiện tượng hẹp bao quy đầu là gì? Hay cùng các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết sau đây.

Có thể bạn chưa biết:
>>>Hẹp bao quy đầu ở trẻ em
>>>Cách lột bao quy đầu tại nhà
>>>Địa chỉ cắt bao quy đầu ở Cần Thơ

Biểu hiện hẹp bao quy đầu


Bệnh hẹp bao quy đầu không phải là bệnh lý hiếm gặp ở cánh mày râu. Vì vậy mọi người cần tìm hiểu những dấu hiệu hẹp bao quy đầu như thế nào để sớm phát hiện:

Đối với các bé nam thì bệnh lý hẹp bao quy đầu khiến dương vật không phát triển được tối đa, sẽ thấy nhỏ và không dài bằng những nam giới khác.

Với cánh mày râu đã trưởng thành, khi cậu nhỏ cương cứng nhưng phần da bao quy đầu vẫn bao trùm lấy quy đầu, không lộ đầu dương vật ra. Nếu kéo lớp da quy đầu xuống thì cảm giác rất đau và khó khăn khi dùng tay kéo.

Khi đi vệ sinh thường rặn mạnh, tiểu buốt, nước tiểu thoát ra rất yếu nên thường đọng lại bên trong lớp da bao quy đầu, khi chạm vào thấy giống như hạt đậu hoặc thành vòng cứng ở đầu cậu nhỏ.

Phần bao da quy đầu có tình trạng căng tròn như bong bóng khi đi tiểu thì đó có thể là dấu hiệu bị hẹp bao quy đầu.
Hẹp bao quy đầu là gì

Những tác hại do hẹp bao quy đầu gây ra

Các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết hiện tượng hẹp bao quy đầu nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn tới một số nguy hiểm như:

Gây khó khăn khi đi tiểu: Cánh mày râu bị hẹp bao quy đầu thường phải cố gắng rặn cho nước tiểu ra hết, có thể đau rát do nước da bao trùm quy đầu.

Cản trở sự phát triển dương vật: Dấu hiệu hẹp bao quy đầu khiến cho quy đầu dương vật luôn bị cản trở không thể lộ ra ngoài, vấn đề này khiến cậu nhỏ không phát triển được bình thường để đạt được kích thước tối đa.

Gây viêm nhiễm dương vật: Bựa sinh dục trong nước tiểu đọng lại ở phần da bao quy đầu chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, nhưng nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến ung thư.

Tác động xấu tới thận: Những triệu chứng hẹp bao quy đầu khiến cánh mày râu đi tiểu khó, tình trạng này kéo dài sẽ làm tác động đến chữa năng của thận.

Tác động tới chức năng sinh dục: Hẹp bao quy đầu chính là tác nhân gây ra hiện tượng rối loạn xuất tinh, gây ra xuất tinh sớm ở cánh mày râu, khiến dương vật bị đau khi cương cứng, biến chứng nguy hiểm nhất là vô sinh ở nam giới.

Cách phòng tránh hẹp bao quy đầu


Bệnh lý hẹp bao quy đầu là một trong những hiện tượng bệnh gặp khá phổ biến ở cánh mày râu. Tuy nhiên, đây không phải là bệnh lý khó chữa trị, nên người bệnh cần nhanh chóng đi đến địa chỉ y tế để được khám và chữa trị bệnh. Và nên chú ý một ưu điểm sau:

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho dương vật: Đây là một trong những việc quan trọng để bảo vệ đầu dương vật. Cánh mày râu nên vệ sinh dương vật bằng nước ấm khoảng 2 lần/1 ngày.

Quần lót: Quần lót cũng là một trong những nguyên nhân đề phòng tránh các căn bệnh nam khoa tối ưu nhất. Cánh mày râu nên lựa chọn những loại quần lót có chất liệu mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt để cậu nhỏ luôn khô thoáng.

Luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe.

Có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin bệnh lý hẹp bao quy đầu là gì? của phòng khám đa khoa Cần Thơ.

Không có nhận xét nào: