Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
20 tháng 7 2017

Cách lột bao quy đầu tại nhà đơn giản

        Tự lột bao quy đầu tại nhà cho trẻ hay những nam giới trưởng thành là phương pháp thường dùng khi bao quy đầu không tự lột được để lộ ra phần quy đầu. 

        Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện đúng phương pháp để đảm bảo an toàn, tránh thương tổn. Bài viết sau sẽ chia sẻ cách bạn tự lột bao quy đầu đúng cách tại nhà.

Cách lột bao quy đầu tại nhà đúng cách

        >>>Tham khảo: Hẹp bao quy đầu ở trẻ em
                                   Dấu hiệu hẹp bao quy đầu
                                   Cắt bao quy đầu ở Cần Thơ

  Bao quy đầu bị dài hoặc hẹp thường gây ra bệnh viêm nhiễm ở đầu dương vật, lây sang các cơ quan khác, có nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình, nguy cơ ung thư dương vật,…

        Do đó, bao quy đầu cần được lột để giảm thiểu tối đa các nguy cơ gây bệnh, các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra nếu để lâu mà không được điều trị.
Cách lột bao quy đầu tại nhà
Tự lột bao quy đầu là phương pháp thủ công, không phải tiểu phẫu cũng như không dùng đến các loại thuốc uống, thuốc tiền gây ra đau đớn, tác dụng phụ mà nam giới có thể tự tiến hành ở nhà. Tuy nhiêm chỉ những trường hợp bán hẹp bao quy đầu ở người lớn và hẹp bao quy đầu ở trẻ em mới được áp dụng.

        Đại đa số, trẻ em đến tầm khoảng 5 tuổi là lúc bao quy đầu sẽ tự lột. Nhưng nếu qua giai đoạn này, bao quy đầu vẫn không tự lộn xuống thì các bậc cha mẹ có thể thực hiện việc lột bao quy đầu cho trẻ.

Cách tự lột bao quy đầu tại nhà như thế nào?


  Nam giới cần biết bao quy đầu được biết đến là một bộ phận khá nhạy cảm, dễ bị xây xước và tổn thương khi có sự tác động từ bên ngoài, nên nếu có nhu cầu tự lột bao quy đầu tại nhà, nam giới cần đi khám để nhận được sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ.

  Các tự lột bao quy đầu ở nhà an toàn, bạn có thể tham khảo những chia sẻ sau đây:

  ❶ Lột bao quy đầu ở người lớn

  ➡ Tự lột bao quy đầu bằng tay

       Cánh mày râu có thể sử dụng tay để kéo căng phần da quy đầu từ 2-3 lần mỗi ngày, đều đặn trong 1 khoảng thời gian nhất định giúp cho lớp da này sẽ dần giãn ra. Thời gian trung bình khoảng 1-2 tháng.

        Sau đó, bạn cần kéo căng da quy đầu về phía trước, rồi sau đó kéo bao quy đầu ngược lại về phía bụng, đến khi cảm thấy đau thì tạm dừng. Với phương pháp thủ công này, nam giới cần có sự kiên trì để thực hiện trong một thời gian dài mới đạt được kết quả.

  Với sự tập luyện như vậy, quy đầu sẽ dần giãn ra nhưng nếu không cẩn thẩn do tình trạng hẹp bao quy đầu nặng sẽ dễ gây tác động, tổn thương cho người thực hiện.

  Lưu ý khi tự lột bao quy đầu tại nhà: cánh mày râu nên vệ sinh bộ phận sinh dục và tay thật sạch sẽ trước khi thực hiện phương pháp này. Đồng thời, tiến hành các bước một cách nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương, đau đớn, gây rách bao quy đầu, nhất là đối với trẻ em.

  Nam giới có thể kết hợp thêm với một số loại thuốc hỗ trợ để quá trình lột bao quy đầu tại nhà có hiệu quả và an toàn hơn.

  ➡ Tự lột bao quy đầu bằng thuốc

Nam giới có thể kết hợp thêm 1 số loại thuốc bôi trơn, thuốc mỡ có tác dụng giúp việc lột bao quy đầu bằng tay dễ dàng và ít gây đau đớn hơn, hoặc sử dụng một số loại thuốc bôi hàng ngày, mỗi ngày bôi 2 -3 lần. Theo thời gian, bao quy đầu sẽ giãn ra và lột xuống dễ dàng.

         Việc sử dụng các loại thuốc cần theo sự chỉ định của các bác sỹ, tránh tự ý mua thuốc gây dị ứng cũng như các tác dụng phụ.

  ❷ Lột bao quy đầu tại nhà cho trẻ em

Phương pháp tự lột bao quy đầu cho trẻ em cũng tương đồng như với cách của người lớn nhưng nó sẽ dễ dàng hơn vì cơ quan sinh dục của trẻ nhỏ đang trong quá trình phát triển nên việc can thiệp đơn giản hơn.

  Áp dụng tự lột bao quy đầu tại nhà cho trẻ bằng cách kéo căng da theo chiều ngang cho giãn ra, sau đó sử dụng hai tay kéo căng bao quy đầu hướng ra phía trước và kéo ngược lại phía sau cho đến lúc trẻ có cảm giác đau thì hãy dừng lại. Việc này cần thực hiện 2 -3 lần mỗi ngày và sau tầm 2-3 tháng sẽ thấy được tác dụng.

  Tuy nhiên, với trẻ nhỏ không nên sử các loại thuốc bôi, thuốc mỡ, chi nên sử dụng dầu lành tính nhằm bôi trơn dương vật.

  Trên đây là phương pháp tự lột bao quy đầu ở nhà đơn giản và dễ thực hiện bạn có thể làm theo. Khi thực hiện, bạn cần cẩn thận và có tính kiên trì cao, không nản lòng khi làm khi lâu thấy kết quả.

  Với bài chia sẻ trên đây của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện được tự lột bao quy đầu tại nhà đúng cách và an toàn.

Không có nhận xét nào: