Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
24 tháng 8 2017

Cách chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả

Nứt hậu môn là 1 trong những căn bệnh hậu môn trực tràng rất thường gặp ở bệnh nhân bị táo bón, có chế độ ăn uống không hợp lý. Căn bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được chữa trị sẽ làm tác động rất lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Cùng các chuyên gia Phòng khám đa khoa Cần Thơ chia sẻ một số cách chữa nứt hậu môn hiệu quả.

Đọc thêm bài viết:

Cách chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả


Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng hình thành một vết nứt nông y như một vết rách nằm ở bên trong ống và ở ngoài rìa ống hậu môn. Căn bệnh này gây ra nhiều tác động khó chịu, đau đớn ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của cơ thể.

Theo các chuyên gia, có nhiều phương pháp hiện đại có thể chữa trị nứt kẽ hậu môn an toàn.Tuy vậy, phải dựa vào tình hình bệnh trạng ở mỗi người mà lựa chọn các cách chữa bệnh khác nhau cho phù hợp như:

Sử dụng thuốc chữa nứt kẽ hậu môn

cách chữa nứt kẽ hậu môn
Với những trường hợp bị nứt kẽ hậu môn ở giai đoạn nhẹ thì có thể sử dụng thuốc để chữa trị. Thuốc uống và thuốc mỡ là các loại thuốc khá phổ biến để bôi hậu môn có tác dụng giãn tĩnh mạch, giảm áp lực ở cơ vòng, giảm sưng đau, cầm máu.

Điều trị ngoại khoa


Nứt kẽ hậu môn ở tình trạng nặng hơn có thể chữa trị hữu hiệu bằng các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa. Hiện nay, phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT được sử dụng rất phổ biến trong việc chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả.

HCPT được xem là phương pháp chữa nứt kẽ hậu môn hiện đại, có nhiều ưu điểm hạn chế điểm yếu của các phương pháp truyền thống không đáp ứng được. Ngoài ra phương pháp HCPT còn có những điểm mạng nổi trội như:

- Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu

- Thời gian tiểu phẫu ngắn

- Vết cắt rất nhỏ, không đau không chảy máu

- Đảm bảo an toàn, kết quả điều trị cao

- Không để lại sẹo xấu, đảm bảo thẩm mỹ

- Rút ngắn thời gian hồi phục

- Không cần nhập viện

Tuy nhiên, để có được kết quả hiệu quả điều trị cao và phòng tránh bệnh tái phát thì cần để ý 1 số vấn đề như:

- Nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho khoa học, uống đủ nước cho cơ thể, sử dụng nhiều chất xơ cho bữa ăn, trái cây, khoai lang. Ngoài ra hạn chế nhậu nhẹt uống rượu, bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích

- Tập thể dục thường xuyên, rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, tránh ngồi đứng lâu, hạn chế tác động lên vùng hậu môn

- Giữ vệ sinh, ngâm hậu môn trong nước nóng mỗi ngày từ 20 - 30 phút có tác dụng diệt vi khuẩn ở vùng hậu môn

Khi thấy những dấu hiệu của bệnh nứt kẽ hậu môn cần cẩn trọng hoặc có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ để được khám và điều trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào: