Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
19 tháng 7 2017

Phân biệt các cấp độ của trĩ nội

  Bệnh trĩ là căn bệnh hậu môn trực tràng bao gồm 3 dạng đó là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội là kiểu bệnh khó phát hiện nhất bởi bệnh nằm ngay bên trong đường lược, cộng với tâm lý chủ quan của người bệnh, khi đến trung tâm y tế thì đã tiến triển khá nặng.

  Vậy nên, khi thấy những khác thường của bản thân hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng bệnh đã phát triển nặng hơn.

Dấu hiệu của trĩ nội độ 1 2 3 4

        >>>Tìm hiểu: Trĩ nội là gì?
                                Biểu hiện bệnh trĩ nội
                                Phòng khám bệnh trĩ Cần Thơ

  Sau đây, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ sẽ thống kê một số biểu hiện của bệnh trĩ nội qua các giai đoạn để người bệnh có thể phát hiện, nhận biết kịp thời.
Các cấp độ của trĩ nội

  ✦ Trĩ nội độ 1

- Đây là cấp độ sơ khai nên chưa có quá nhiều dấu hiệu, người bệnh chỉ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn.

  - Đi ngoài ra máu, máu có thể dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh.

  ✦ Trĩ nội độ 2

- Ở cấp độ này, người bệnh đã bắt đầu có cảm giác sự xuất hiện của các búi trĩ phía trong hậu môn – trực tràng.

  - Khi đi đại tiện, búi trĩ bị sa ra ngoài những có thể tự thụt lại vào trong.

  - Hiện tượng đi cầu ra máu cũng dễ nhận biêt hơn, lượng máy xuất hiện nhiều, máu có thể chảy nhỏ giọt hoặc thành tia.

  * Lưu ý: Nếu bệnh nhân kịp thời phát hiện sớm những biểu hiện bệnh trĩ nội độ 2 và điều trị sẽ mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.

  Bệnh trĩ nội được coi là vào giai đoạn nặng khi đã ở cấp độ 3 và 4. Khi ở giai đoạn này, người bệnh sẽ có những dấu hiệu như sau:

  ✦ Trĩ nội độ 3

- Các búi trĩ khi đi đại tiện sẽ lòi hẳn ra ngoài hậu môn và không thể tự thụt vào, phải dùng tay đẩy mạnh mới thụt vào được.

  - Mọi hoạt động nặng như chạy, nhảy... thậm chí ho, hắt xì hơi nhẹ cũng có thể gây đau đơn, khiến búi trĩ sa ra ngoài.

  - Đại tiện ra máu, số lượng máu xuất hiện nhiều, máu chảy xuống thành giọt liên tục hoặc phun trào thành tia kèm theo cảm giác đau đớn, khó chịu, đứng ngồi và đi lại đều rất khó khăn.

  ✦ Trĩ nội độ 4

- Các búi trĩ to, cứng, phát triển cực đại, bị sa với kích thước lớn và nằm hẳn ra bên ngoài hậu môn, đôi khi chỉ hắt xì hơi nhẹ cũng có thể lòi trĩ ra ngoài hậu môn. Nếu không được sự can thiệt của các chuyên gia sẽ dễ gây ra nhiễm trùng và hoại tử nếu không được chữa trị kịp thời.

  Bệnh trĩ nội nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như mất máu, mệt mỏi... tác động rất lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

        Đặc biệt, đối với các chị em, bệnh trĩ nội còn là tác nhân gây ra các bệnh phụ khoa do vùng hậu môn bị sưng phù, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập và gây bệnh.

Cách phòng tránh bệnh trĩ nội như thế nào?


  ➫ Khi nhận thấy cơ thể có một hay nhiều dấu hiệu bệnh trĩ nội nêu trên, bệnh nhân hãy nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế chuyên nghiệp để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

  ➫ Ăn nhiều thức ăn có chất xơ như rau, củ, quả, trái cây tươi và các thực phẩm nhuận tràng như khoai lang, rau xanh... để tránh bị bệnh táo bón.

  ➫ Cung cấp đủ nước cho cơ thể và giúp hệ tiêu hóa vận hành trơn chu hơn, lượng nước cần thiết mỗi ngày là 1,5 - 2 lít.

  ➫ Hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá... Các thực phẩm cay nóng tác động đến hậu môn.

  ➫ Luyện tập thể dục thể thao hằng ngày và đều đặn, không tập các động tác quá sức trong thời gian dài gây tác động lên xương chậu và khu vực hậu môn – trực tràng.

  ➫ Không đi đại tiện quá lâu.

  Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm về cách nhận biết trĩ nội độ 1, trĩ nội độ 2, trĩ nội độ 3 và 4, cũng như cách phân biệt dấu hiệu của các giai đoạn của bệnh.

        Để yên tâm hơn về kết quả điều trị của mình, người bệnh có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ để được khám và chữa trị. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm cùng phương pháp PPH, phòng khám cam kết phục vụ cho người bệnh những kết quả điều trị tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất.

Không có nhận xét nào: