Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
16 tháng 6 2017

Căn bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân gây trĩ nội?

Trĩ là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội ngày nay, tuy nhiên việc thiếu kiến thức về bệnh này làm cho mọi người không biết là mình đã bị mắc bệnh. Vậy bệnh trĩ nội là gì, nguyên nhân gây bệnh trĩ nội do đâu, hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Bệnh trĩ nội là gì?

>>>Tham khảo: Dấu hiệu bệnh trĩ nội
                           Phòng khám bệnh trĩ Cần Thơ
                           Chữa bệnh trĩ bao nhiêu tiền

Bệnh trĩ nội là bệnh lý ở hậu môn trực tràng, khi thành hậu môn chịu áp lực, hình thành nên những búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn, gây ngứa ngáy đau rát, chảy máu khi đại tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt.

Trĩ nội là bệnh xuất hiện trên những đường lược mà tác nhân gây ra là do các tĩnh mạch trĩ bị phồng to, trên mặt các búi trĩ trong thành hậu môn gọi là niêm mạc.

Với mỗi cấp độ bệnh sẽ có các triệu chứng và tác hại khác nhau, những có những dấu hiệu cơ bản như: ngứa rát, chảy máu, sa búi trĩ nội.

bệnh trĩ nội là gì

Nguyên nhân gây trĩ nội


Trĩ đang ngày càng phổ biến và nhiều người mắc phải ở mọi độ tuổi và giới tính do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Chế độ ăn uống không khoa học

Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn uống thiếu chất xơ, nhiều dầu mỡ, chất béo, thêm vào đó sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.

Táo bón kéo dài

Việc rặn khi đi đại tiện là yếu tố gây áp lực lớn lên thành hậu môn, không điều trị thì táo bón cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ nội.

Chế độ vận động

Ngồi 1 chỗ quá lâu, đứng quá nhiều, mang vác vật nặng thường xuyên là những yếu tố ảnh hưởng và gây nên trĩ nội.

Phụ nữ mang bầu

Đây là đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh trĩ khá cao. Bởi vì trong thời kỳ mang thai áp lực gây lên vùng chậu rất lớn cộng với việc rặn mạnh khi sinh là yếu tố gây bệnh trĩ.

Những nguyên nhân khác

Ngoài ra còn những nhân tố nhỏ cũng có thể gây ra bệnh như: tuổi tác, yếu tố di truyền,… cũng có thể gây bệnh trĩ.

Khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh cần sớm đi đến các trung tâm để khám và điều trị bệnh, dó đó cần có những kiến thức về bệnh trĩ nội là gì từ đó có cách phòng tránh hợp lý.

Đến với Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ để được tư vấn về nguyên nhân gây bệnh trĩ nội tốt nhất.

Không có nhận xét nào: