Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
21 tháng 7 2017

Xuất tinh nhiều có sao không? Gây tác hại gì?

Xuất tinh là hiện tượng "lên đỉnh" của cánh mày râu dù đó là do tác động của việc quan hệ tình dục hay thủ dâm. Hiện tượng xuất tinh sẽ giúp cho cánh mày râu thoải mái, giải tỏa được stress, mệt mỏi cũng như nhu cầu về tình dục. Những có khá nhiều nam giới vì quá hưng phấn, "nghiện" mà xuất tinh nhiều lần trong ngày, thậm chí trong 1 đêm, vậy xuất tinh nhiều có sao không?

Tần suất xuất tinh như thế nào là hợp lý?


Việc xuất tinh nên xảy ra ở một tần suất nhất định, có khoa học, nếu xuất tinh quá nhiều sẽ đem đến những tác động không tốt và gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như các bộ phận trong cơ thể của nam giới. Hoạt động xuất tinh quá nhiều có tác động gì tới khả năng làm cha của nam giới? có gây ra bệnh vô sinh hay không?

>>>Đọc tiếp: Dấu hiệu bệnh xuất tinh sớm
                       Quan hệ ra nhanh cần làm gì?
                       Chữa xuất tinh sớm ở Cần Thơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia phòng khám đa khoa Cần Thơ và 1 số tài liệu đã đưa ra 1 tần suất xuất tinh chuẩn cho đại đa số nam giới như sau:

Tần suất "yêu" theo quy luật con số 9
  • Độ tuổi 20-29 (2 x 9 = 18): ở khoảng này, nam giới có thể quan hệ tình dục / thủ dâm và xuất tinh 8 lần trong 1 tuần.
  • Độ tuổi 30-39 (3 x 9 = 27): ở khoảng này, nam giới có thể quan hệ tình dục / thủ dâm và xuất tinh 7 lần trong 2 tuần.
  • Độ tuổi 40-49 (4 x 9 = 36): ở khoảng này, nam giới có thể quan hệ tình dục / thủ dâm và xuất tinh 6 lần trong 3 tuần.
  • Độ tuổi 50-59 (5 x 9 = 45): ở khoảng này, nam giới có thể quan hệ tình dục / thủ dâm và xuất tinh 5 lần trong 4 tuần.
  • Độ tuổi 60-69 (6 x 9 = 54): ở khoảng này, nam giới có thể quan hệ tình dục / thủ dâm và xuất tinh 4 lần trong 5 tuần.
  • 70 tuổi trở lên thì nên dừng việc quan hệ tình dục và xuất tinh lại.

Xuất tinh nhiều có hại không?

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Ferryal Loetan, Trung tâm Tư vấn Tâm lý- Tình dục ASC & T, Jakarta thì tính tổng cuộc đời một nam giới trung bình xuất tinh 5.000 lần. “Dự đoán mỗi lần nam giới xuất tinh ra có 200.000.000 tinh trùng thì trong cuộc đời, số lượng tinh trùng mà 1 người đàn ông bình thường có thể sinh ra là 1 nghìn tỷ tinh trùng”.
Xuất tinh nhiều có sao không
Trong tinh dịch có chứa nhiều chất như vitamin, khoáng chất, protein, và năng lượng cần thiết đối với tinh trùng để có thể di chuyển tới trứng trong âm đạo. Mỗi lần nam giới xuất tinh khoảng 5 ml có chứa kẽm, selen, protein, vitamin A, C, E, và đường.

Do hoạt động xuất tinh này, nam giới thường sống kém thọ hơn trung bình khoảng 6 năm so với phụ nữ. Sau khi xuất tinh, cơ thể đàn ông thường mệt mỏi, buồn ngủ. người đàn ông luôn luôn mệt mỏi.

Nếu xuất tinh nhiều ngoài khả năng sức khỏe của cơ thể sẽ gây nhiều tổn hại và tổn thọ. Trong tinh dịch có chứa nhiều kẽm, mà kẽm có vai trò quan trọng trong sức khỏe con người. Kẽm liên quan trực tiếp đến các quá trình tổng hợp enzyme chuyển hóa axit mucleic, tổng hợp protein và phân chia tế bào.

Cơ thể thiếu chất kẽm khiến lá lách cũng như tuyến ức bị giảm trọng lượng, thêm vào đó tuyến ức teo đi, giảm thiểu tế bào Lympho tronng máu gây tác động chức năng miễn dịch của cơ thể, gây hiện tượng thường xuyên mắc bệnh.

Tác hại của việc xuất tinh nhiều

Trong tinh dịch chứa khá nhiều chất kháng sinh tương đồng với penicillin, đó là plasminogen. Kháng sinh plasminogen trong tinh dịch có khả năng diệt khuẩn cầu, liên cầu và nhiều tác nhân gây bệnh khác. Do đó, số lượng tinh dịch mất đi khá nhiều tác động không tốt đến sử khỏe của nam giới.

Hy vọng, các cặp vợ chồng, nhất là các bạn còn trẻ do thiếu kiến thức cũng như quá ham muốn dẫ đến việc "yêu" quá độ, gây ra lao lực, kiệt sức. Do đó, bạn cần 1 lựa chọn thông minh: Quan hệ và có sức khỏe tốt trong 1 thời gian dài hay sống tùy thích và thỏa mãn nhu cầu tình dục thường xuyên trong 1 thời gian ngắn.

Khi ở độ tuổi sung mãn, tình trạng sức khỏe mỗi người khác nhau nhưng nam giới cũng chỉ nên xuất tinh 1 lần trong 1 đêm.

==> Xuất tinh nhiều chắc chắn tác động xấu đến sức khỏe, tuổi thọ cũng như các vấn đề khác của cuộc sống.

Xuất tinh nhiều có sao không?


Việc xuất tinh quá nhiều sẽ dẫn đến 1 số tác động xấu như sau:

Sức khỏe suy giảm: Nam giới khi xuất tinh khiến cho cơ thể mệt mỏi, tiêu hao tinh khí, nếu xuất tinh quá nhiều dẫn tới thiếu khí, hoa mắt, chóng mặt, chân tay run rẩy, mệt mỏi, mất tập trung, suy kiệt sức khỏe, suy giảm trí nhớ… Là tác nhân gây ra các vấn đề về tâm thần, rối loạn, trầm cảm…

Rối loạn sinh lý: xuất tinh quá nhiều có thể gây bệnh liệt dương, xuất tinh sớm, tinh trùng loãng, tinh trùng yếu, xuất tinh những không có tinh trùng, hiếm muộn vô sinh... Tác động lớn đến tâm lý, lãnh cảm, buồn chán, suy giảm ham muốn tình dục.

Xuất tinh nhiều gây vô sinh không: Xuất tinh nhiều làm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng giảm sút đang kể, cộng thêm việc xuất tinh tần suất dày đặc khiến khả năng xuất hiện tinh trùng mạnh rất ít, tinh trùng dễ chết, khó có khả năng thụ thai.

Dễ mắc các bệnh về tình dục: Quan hệ tình dục / thủ dâm nhiều mà không vệ sinh sạch sẽ, đúng cách sẽ khiến cho cơ quan sinh dục nam giới bị viêm nhiễm cũng như mắc các bệnh liên quan đến cơ quan này.

Mặc dù có khá nhiều tác hại nhưng đây là nhu cầu sinh lý và bình thường của cơ thể, vì vậy nam giới không nên xuất tinh quá nhiều hoặc không bao giờ xuất tinh. Hãy có 1 chế độ sinh hoạt hợp lý là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm việc xuất tinh nhiều có sao không của phòng khám đa khoa Cần Thơ. Hy vọng sẽ mang đến kiến thức về vấn đề này cho nam giới.


Không có nhận xét nào: