Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
16 tháng 8 2017

Tinh trùng có màu vàng là bệnh gì?

Khi nam giới gặp hiện tượng tinh trùng màu vàng thường khiến nhiều nam giới lo lắng, và không biết đây là căn bệnh gì, có nguy hiểm không? hãy cùng các bác sĩ phòng khám Đa khoa Cần Thơ tìm hiểu hiện tượng tinh trùng màu vàng là bệnh gì?

Nguyên nhân tinh trùng có màu vàng?


Chất lượng và số lượng của tinh trùng là nhân tố ảnh hưởng lớn đến khả năng có thai ở phụ nữ. Do đó khi thấy những dấu hiệu bất thường liên quan đến tinh trùng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Khi thủ dâm và lên đỉnh nam giới thường thấy 1 đống dịch xuất hiện, phần lớn mọi người đều nghĩ đây là tinh trùng nhưng thực ra đây là tinh dịch. Muốn quan sát tinh trùng phải quan sát dưới kinh hiến vi.

Do đó, khi thấy những dấu hiệu bất thường của cơ quan sinh dục cũng như tinh trùng cần đến các trung tâm để được xét nghiệm sớm nhất. Một số bệnh lý có thể mắc phải khi gặp hiện tượng tinh trùng màu vàng đó là:
Tình trùng có màu vàng

Viêm tuyến tiền liệt


Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm khiến chất lượng tinh trùng giảm đi ảnh hưởng đến màu sắc tinh trùng bị thay đổi theo. Cũng như, tăng khả năng vô sinh bởi quá trình thụ tinh khi trứng gặp tinh trùng cũng bị ảnh hưởng gây khó thành công. Do đó cần phải được sự can thiệp kịp thời của các chuyên gia để kịp thời điều trị bệnh.

Viêm túi tinh


Cánh mày râu nếu không may mắc phải hiện tượng này sẽ có những dấu hiệu rối loạn tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt, đi kèm là sốt, ớn lạnh. Tương tự như bệnh viêm tuyến tiền liệt, thì viêm túi tinh mãn tính kéo dài có thể gây ra bệnh vô sinh nam.

Viêm nhiễm dương vật


Khi dương vật gặp hiện tượng viêm nhiễm có thể khiến cho tinh trùng có màu vàng. Viêm nhiễm dương vật nếu không tiến hành chữa trị sẽ có thể gặp nhiều mối nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe, tác động tới khả năng sinh sản.

Lâu không quan hệ


Một số nam giới không quan hệ tình dục trong thời gian dài có thể gặp các dấu hiệu của tinh trùng màu vàng và đục khi quan hệ trở lại, do tinh trùng tích tụ lâu ngày. Mặc dù, dấu hiệu này chỉ xuất hiện trong 1 khoảng thời gian ngắn.

Việc chữa trị tinh trùng màu vàng đục cần dựa theo từng nguyên nhân để có cách điều trị phù hợp. Phụ thuộc vào nguyên nhân khác nhau mà sẽ có cách điều trị khác nhau, do đó để biết chính xác thì cánh mày râu cần phải làm xét nghiệm kiểm tra tinh dịch đồ để xác định tình trạng của tinh dịch xem số lượng và chất lượng như thế nào?

Tinh trùng có màu vàng còn do sinh lý do yếu tố tâm lý hoặc thời gian dài không quan hệ, khi cơ thể nam giới bình thường thì dấu hiệu này sẽ tự mất đi trong khoảng vài ngày hoặc vài lần quan hệ. Nếu nguyên nhân do bệnh lý, do viêm nhiễm các bệnh nam khoa sẽ cần áp dụng đến các phương pháp hỗ trợ điều trị.

Sau đó các chuyên gia sẽ quyết định phương pháp nào tốt và hiệu quả cho bệnh nhân. Việc sử dụng thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu viêm, ổn định tình trạng nội tiết tố, phương pháp điều trị tâm lý, bổ sung dưỡng chất,... để mang lại sự khỏe mạnh cho tinh trùng, ổn định, dễ dàng thụ thai.
  
Khi nam giới thấy những dấu hiệu tinh trùng màu vàng thì cần nhanh chóng đi đến các trung tâm y tế để được xét nghiệm và điều trị tốt nhất.

Theo: Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Không có nhận xét nào: