Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
14 tháng 8 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong những căn bệnh phụ khoa khá phổ biến nhất là phụ nữ đến tuổi sinh sản, đã trải qua quan hệ tình dục. Cùng các chuyên gia phụ khoa phòng khám Cần Thơ tìm hiểu căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Tìm hiểu thêm:
>>>Dấu hiệu viêm cổ tử cung
>>>Tác hại u xơ cổ tử cung
>>>U xơ cổ tử cung là gì?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?


Viêm lộ tuyến cổ tử cung không những tác động tới sức khỏe sinh sản của chị mà còn có khả năng gây ung thư. Tuy vậy những dấu hiệu của căn bệnh này thường không thực sự rõ ràng, phát triển âm thầm và khó phát hiện. Do đó cần nắm rõ căn bệnh này là gì, nguyên nhân và dấu hiệu ra sao để có thể kịp thời chữa trị.

Bình thường cổ tử cung được lót một lớp niêm mạc mô bề mặt mịn màng và có màu hồng, lớp niêm mạc này rất mỏng nên chỉ cần bị sưng đỏ có nghĩa là đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến tử cung là các tác động xảy ra ở cổ tử cung do các tế bào nằm bên trong ống cổ tử cung viêm nhiễm lan ra bên ngoài, xâm lấn phía ngoài cổ tử cung khiến cổ tử cung tạo thành nơi các vi khuẩn có hại tấn công dễ dàng, tạo thành hiện tượng viêm nhiễm. Những tác động này thường là lành tính.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung


Một số nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung phổ biến như:

- Giữ vệ sinh cơ thể không đúng cách.

- Quan hệ tình dục không được bảo vệ

- Nạo hút thai quá nhiều

- Rối loạn nội tiết tố nữ

- Kinh nguyệt không đều

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung


Khi chị em phát hiện 1 số triệu chứng sau đây rất có thể là chị em đã bị mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, cần tìm đến các cơ sở y tế để được xét nghiệm chính xác nhất:

- Xuất hiện khí hư bất thường, số lượng khí hư nhiều, có nhiều màu khác thường: vàng, xanh hoặc trắng đục, có mùi hôi khó chịu.

- Nóng rát, ngứa ngáy ở vùng kín

- Xuất hiện nhiều dịch nhầy

- Bụng dưới, thắt lưng, phần chậu đau quặn

- Tiểu buốt, tiểu gắt…

- Đau khi quan hệ tình dục.

- Chảy máu ở âm đạo

Chị em khi gặp những dấu hiệu của căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần được sự tư vấn của các chuyên gia phụ khoa tư vấn hiệu quả nhất.

Chị em cần giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý, thể dục thể thao tăng cường sức khỏe, tránh tình trạng căng thẳng stress kéo dài, tránh quan hệ tình dục không an toàn, khám phụ khoa định kỳ...

Theo Phòng khám đa khoa Cần Thơ

Không có nhận xét nào: