Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
02 tháng 8 2017

Cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả như thế nào là chủ đề được khá nhiều người quan tâm. Do công việc trong xã hội hiện nay, số người có nguy cơ bị bệnh trĩ rất cao, đặc biệt là trĩ nội, gây nhiều phiền toái cho cuộc sống cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Cùng tìm hiểu các chia sẻ của các chuyên gia bệnh trĩ phòng khám Cần Thơ.

Cách chữa trĩ nội như thế nào hiệu quả

Xem thêm bài viết:
>>>Nhận biết các cấp độ của trĩ nội
>>>Trĩ nội là gì?
>>>Chữa bệnh trĩ ở Cần Thơ

Trĩ nội là những búi trĩ nằm ở phía trên đường lược và xuất hiện hiện tượng sa búi trĩ khi các búi trĩ tiến triển về kích thước. Búi trĩ xuất hiện do các tĩnh mạch bên trong hậu môn bị chèn ép quá mức, phồng lên gọi là đám rối tĩnh mạch hoặc búi trĩ.

Các búi trĩ sẽ tăng kích thước dần theo từng cấp độ, gây khá nhiều phiền toái cho bệnh nhân, do đó người bệnh cần chút ý các dấu hiệu bất thường của cơ thể vì tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đều có khả năng mắc bệnh.
Cách chữa bệnh trĩ nội
Bạn Hà Phương chia sẻ: "Do cuộc sống sinh viên nên thường ra ngoài ăn uống, thường xuyên ăn đồ nóng và thiếu chất xơ dẫn đến táo bón. Hiện tại, xuất hiện máu khi đi đại tiện, khi ngồi hoặc vận động mạnh gây đau đơn và khó chịu ở hậu môn". Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ xét nghiệm thì đã bị trĩ nội độ 2, búi trĩ lòi ra ngoài.

Chị Thu Cúc - nhân viên văn phòng của 1 công ty tại Cần Thơ cũng gửi những lo lắng, thắc mắc của mình tới các chuyên gia: "Ở hậu môn xuất hiện cảm giác sưng ngứa, lúc nào cũng có cảm giác khó chịu, ngồi lúc nào cũng không được yên, khi đi khám tôi mới biết đã bị trĩ nội độ 1".

Những nguyên nhân gây trĩ nội phổ biến là do chế độ ăn uống, tính chất công việc ít vận động, ngồi hoặc đứng quá lâu, người bị táo bón kéo dài, phụ nữ sau sinh...

Trĩ là căn bệnh khá dễ để nhận biết, do đó cần chú ý các dấu hiệu như đi câu ra máu, xuất hiện dịch nhầy, ngứa rát hậu môn...

Cách điều trị trĩ nội hữu hiệu


Ứng với mội cấp độ của trĩ nội mà có từng cách chữa bệnh trĩ nội khác nhau.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia hậu môn trực tràng của phòng khám đa khoa Cần Thơ cho biết, đây là căn bệnh gây nhiều phiến toái và khó chịu cho bệnh nhân trong 1 thời gian rất dài, tác động lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh, vì vật cần được nhanh chóng điều trị ngay tại các cấp độ đầu.

Hiện nay, có khá nhiều cách chữa bệnh trĩ nội như dùng thuốc chữa bệnh trĩ nội, tiểu phẫu...Mỗi cách sẽ áp dụng cho các cấp độ khác nhau:

1. Chữa trĩ nội bằng thuốc

Người bệnh nên tập các thói quen tốt để phòng tránh bệnh trĩ như: ăn nhiều chất xơ, rau xanh, ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước. Có chế độ luyện tập thể dục thể thao điều độ, không nên đứng ngồi quá lâu, không rặn khi đi đại tiện.

Trong dân gian có khá nhiều bài thuốc để chữa bệnh trĩ như rau diếp cá, lá bỏng, sung...từ xa xưa đã được áp dụng vào việc chữa bệnh trĩ, đặc là là rau diếp cá có tác dụng rất hiệu quả.

Các loại thuốc tây dùng để uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt hậu môn cũng khá hiệu quả cho việc chữa bệnh trĩ nội.

Việc sử dụng thuốc Đông y hay Tây y để chữa bệnh trĩ nội sẽ giúp teo búi trĩ, cầm máu, giảm cơn đau, chống viêm sưng. Việc sử dụng thuốc cần diễn ra trong một thời gian dài, theo sự chỉ định của các chuyên gia, và chỉ nên áp dụng cho các cấp độ đầu của trĩ nội.

2. Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT và PPH

Khi bệnh nhân đã bị trĩ nội độ 3, độ 4 gây nhiều biến chứng phụ, các búi trĩ phát triển lớn, sa ra ngoài nhiều, viêm nhiễm nặng, mất máu nhiều thì việc dùng thuốc sẽ không còn mang lại hiệu quả nữa, mà cần đến sự can thiệp ngoại khoa mới là cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả nhất.

2 phương pháp được áp dụng trong việc cắt trĩ đó là kỹ thuật xâm lấn HCPT và PPH. Cả hai phương pháp đều có những ưu điểm vượt trội mang lại kết quả điều trị tốt nhất, giảm thiểu chảy máu, vết cắt nhỏ, ít đau đớn, thời gian hồi phục nhanh.

3. Một số phương pháp khác

- Chích xơ: là phương pháp áp dụng cho các độ độ trĩ nội độ 1 và 2.

- Thắt dây thun: dùng vòng cao su thắt búi trĩ, tạo mô sợi liên kết với niêm mạc da, bảo vệ đệm hậu môn, giảm máu lưu thông tới búi trĩ. Phương pháp này áp dụng cho trĩ nội độ 1 và độ 2.

- Quang đông bằng nhiệt: áp dụng nhiệt giảm máu lưu thông đến các búi trĩ, toa sẹo xơ, dùng cho cấp độ 3.

Theo: Phòng Khám Cần Thơ

Không có nhận xét nào: