Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
03 tháng 8 2017

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Đặc điểm phân biệt bệnh trĩ ngoại là những búi trĩ xuất hiện ở rìa hậu môn, phía dưới đường lược, có hiện tượng đau nhức, khó chịu, xuất huyết khi tình trạng viêm nhiễm nặng. Nếu tình trạng bệnh kéo dài  có thể dẫn đến hoại tử, rất nguy hiểm với người bệnh, do đó cần phát hiện bệnh sớm.

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại như thế nào?


Bệnh trĩ ngoại là 1 trong 3 loại bệnh trĩ gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Những phiền toái và rắc rối khi người bệnh trĩ mắc phải gây nhiều khó chịu, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống, người bệnh đều mong muốn nhanh chóng thoái khỏi tình trạng này.
Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại
Tham khảo thêm:
>>>Cách chữa bệnh trĩ ngoại
>>>Bệnh trĩ ngoại có lây không?
>>>Địa chỉ chữa bệnh trĩ ở Cần Thơ

Thói quen ăn uống, vận động, sinh hoạt hằng ngày... là những nhân tố tiền tàng có thể gây ra trĩ ngoại mà không phải ai cũng nhận thấy được.

Nhận biết triệu chứng bệnh trĩ ngoại 


Dấu hiệu trĩ ngoại qua từng thời kỳ của bệnh sẽ được các chuyên gia hậu môn trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ đưa ra như:

  ➣ Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại do viêm nhiễm: Viêm nhiễm có thể nhận biết với các nếp gấp vùng hậu môn sưng to, đông máu, tồn tại những chất bẩn do quá trình vệ sinh đọng lại.

        Đây cũng là tác nhân chính gây ra ngứa, khó chịu, đau rát ở hậu môn lúc bệnh nhân đi đại tiện, ngồi, hoặc các vận động mạnh.

  ➣ Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại do tổ chức tế bào: Các nếp nhăn ở xung quanh hậu môn sưng đỏ, xuất hiện nhiều chất cặn tích tụ, hơn nữa do bị trầy do nhiều nguyên nhân mà dẫn tới viêm nhiễm, sưng tấy lên, mềm, có màu vàng hoặc đỏ ở rìa hậu môn.

        Ngoài ra còn có các hiện tượng đi kèm như  như phù nề, xơ cứng mô da ở hậu môn, dễ co thắt cơ vòng hậu môn, gây đau đớn.

  ➣ Do cục máu đông: Những huyết khối (cục máu đông) sưng phồng màu tím sẫm hình thành do thành tĩnh mạch yếu và chịu nhiều áp lực tác động từ bên trong lẫn bên ngoài.

        Các cục máu đông sẽ xơ cứng sau vài ngày và tự tiêu, nếu tình trạng này xảy ra nhiều lền viêm nhiễm dễ gây sưng loét, sưng đau và dễ bị nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn.

  ➣ Dấu hiệu bị trĩ do đám rối tĩnh mạch sưng phồng: Trong thành hậu môn và ống trực tràng có nhiều đám rối tĩnh mạch, khi cơ quan này chịu nhiều tác động từ bên ngoài dễ dẫn tới hiện tượng căng phồng tĩnh mạch, bắt chéo nhau tạo thành các đám rối.

          Bệnh nhân có thể nhận thấy các búi trĩ sưng phồng, nhô lên khá cao, bao phủ bởi lớp da mỏng ở quanh hậu môn.

Trên đây là các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại, khi cơ thể có những biểu hiện như vậy hãy nhanh chóng đi đến các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để được khám và xét nghiệm tốt nhất. Bởi bệnh trĩ ngoại nếu để tiến triển nặng sẽ khó chữa trị cũng như mất nhiều chi phí hơn.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ với đội ngũ y bác sĩ chuyên chữa bệnh trĩ ngoại, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, cùng thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo sẽ mang đến kết quả điều trị tốt và hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Bài viết chia sẻ kiến thức biểu hiện của bệnh trĩ ngoại của Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ.

Không có nhận xét nào: