Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
14 tháng 6 2017

Nguyên nhân chậm kinh, trễ kinh ở nữ giới

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng phổ biến ở nhiều chị em, gây khá nhiều băn khoăn và thắc mắc không biết nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt là gì? hãy cùng các chuyên gia phụ khoa phòng khám Cần Thơ chia sẻ thông qua bài viết sau nhé.

Nguyên nhân chậm kinh nguyệt là gì?

>>>Tham khảo: Địa chỉ thu hẹp âm đạo
                           Vá màng trinh ở Cần Thơ
                           Cấu tạo màng trinh con gái như thế nào?

Các chuyên gia phòng khám phụ khoa Cần Thơ cho biết, không phải ai cũng có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, thêm vào đó nhiều yếu tố bên ngoài có thể tác động nên gây ra nhiều lo lắng khi thấy kỳ kinh bị trễ vài ngày, các chị em thắc mắc nguyên nhân chậm kinh 15 ngày.

Nguyên nhân chậm kinh có thể do nhiều yếu tố khác nhau gây ra, cần phải tìm hiểu kỹ trước khi muốn tiến hành điều trị, 1 số nguyên nhân chính đó là:

Mang thai: Đây là nguyên nhân mà ai cũng nghĩ đến, cả nam và nữ khi trước đó có quan hệ tình dục không an toàn.

Khi có hoạt động quan hệ không an toàn vào thời kỳ nguy hiểm, thì có khả năng trứng đã được làm tổ nên không rụng, gây hiện tượng trễ kinh.

Sử dụng thuốc tránh thai: Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau quan hệ tình dục không an toàn gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, sau đó thì chu kỳ cũng thay đổi. Tuy đây không phải là dấu hiệu nguy hiểm nhưng cần sự tư vấn của các chuyên gia, vì nếu cơ thể không thích ứng được có thể gây tắt kinh.

Thêm vào đó, do sử dụng một số loại thuốc chống trầm cảm, hóa liệu pháp, thuốc chữa bệnh tuyến giáp,….tác dụng phụ của các loại thuốc này cũng có thể là nguyên nhân gây chậm kinh.

Stress, căng thẳng tâm lý: Việc strees, căng thẳng, lo lắng trong tâm lý gây ra rối loạn nội tiết tố cũng có thể là nguyên nhân gây trễ kinh ở nữ giới.

nguyên nhân chậm kinh

Các nguyên nhân trễ kinh nguyệt khác

Đa nang buồng trứng: Đây là một hội chứng làm giảm bài tiết hormone ở tuyến yên làm cho nồng độ estrogen và androgen bị thay đổi do đó không thể sinh ra quá trình phóng noãn và hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra.

Thường xuyên vận động quá sức: vận động mạnh khiến lớp nội mạc tử cung ngày một dày hơn, cản trở cho quá trình rụng trứng, từ đó thời gian chu kỳ kinh nguyệt dần dân thay đổi.

Bệnh ở tuyến giáp: Tuyến giáp có vai trò lớn trong quá trình điều tiết lượng hormone sinh dục nữ nên các căn bệnh ở cơ quan này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

U tuyến yên: Đây là nguyên nhân hiếm gặp, nhưng cũng là 1 yêu tố có thể gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ỡ nữ.

Hiểu rõ về các nguyên nhân chậm kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt sẽ giúp cho chị em tìm ra được hướng giải quyết tốt nhất.

Bài viết chia sẻ nguyên nhân trễ kinh nguyệt ở nữ giới của phòng khám Cần Thơ. Đến với Phòng khám đa khoa Cần Thơ để được tư vấn và khám bệnh hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào: