Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
15 tháng 6 2017

Lâu ngày không quan hệ có sao không?

Quan hệ tình dục là yếu tố không thể thiếu trong đời sống sức khỏe vợ chồng, tuy nhiên vì nhiều lý do nào đó mà tần suất quan hệ không được đều đặn, hoặc rất ít. Vậy lâu ngày không quan hệ có sao không?


Lâu ngày không quan hệ có sao không?

>>>Tham khảo: Cách kích thích điểm G
                           Phòng Khám Đa Khoa Thế Kỷ Mới

Khi đến tuổi trưởng thành nhu cầu giải tỏa sinh lý là rất bình thường với cả nam và nữ, do đó nếu biết cách và có kiến thức về "chuyện ấy" sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Quan hệ đều đặn giúp cải thiện sức đề kháng sức khỏe, giải tỏa tâm lý stress hữu hiệu, cải thiện làn da, mái tóc, điều hòa lưu thông tuần hoàn máu từ tim đến các cơ quan, tăng cường dẻo dai cho gân cốt.

Thêm vào đó chuyện ấy thăng hoa còn giúp kích thích tạo ra nhiều hooc-mon hạnh phúc oxytocin giúp tái tạo tế bào, làm chậm quá trình lão hóa.

Bên cạnh 1 số tác dụng quan trọng đối với đời sống con người, nhịn sex lâu ngày có khá nhiều tác hại nghiêm trọng:

1. Mắc các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín

♥ Lâu không động chạm chuyện ấy dễ dẫn tới âm đại bị kho, dễ gây khó chịu, ức chế trong tâm lý. stress. Khi bị áp lực quá nhiều tác động khả năng phòng chống bệnh của cơ thể, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

♥ Chị em thiếu “yêu” dễ gây ra viêm nhiễm âm đạo, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng hoặc suy buồng trứng.


2. Tâm trạng bất ổn, dễ nóng giận


♥ Đàn ông có khả năng nhịn sex kém hơn phụ nữ, nên khả năng cao sẽ mắc phải tình trạng này. Giới hạn nam giới không thể “ ăn chay” quá 3 tuần và phụ nữ cũng không thể nhịn quá 2 tháng.

♥ Thiếu chuyện ấy lâu ngày sẽ hình thành nên các tính cách khá nóng nảy, cáu gắt vô cớ, bản thân nổi giận không rõ lý do, không khí gia đình luôn trong trạng thái căng thẳng. Phụ nữ lâu ngày không được “yêu” hay nảy sinh nghi ngờ, ghen tuông vô cớ, suy đoán linh tinh như chồng ngoại tình, chán yêu...


3. Cơ thể nhanh già đi


♥ Sex có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da, tuần hoàn máu giúp da luôn hồng hào căng mịn.

♥ Vì vậy nhịn sex lâu ngày sẽ làm bạn nhanh già hơn. Thêm vào đó tâm trạng luôn căng thẳng, không tốt do thiếu chuyện vợ chồng tác động thần kinh trung ương làm cơ thể xuống cấp trầm trọng.

lâu ngày không quan hệ có sao không

4. Cơ quan sinh dục bị "bỏ đói", nguy cơ dẫn tới trầm cảm

♥ Theo các chuyên gia nghiên cứu, nhịn sex lâu ngày sẽ thành một thói quen. Nhiều cặp vợ chồng vì bận rộn với cuộc sống hàng ngày, đêm về quá mệt mỏi mà lên giường là ngủ ngay, hoặc vì ngủ chung con cái nên dẫn tới chuyện tình dục không được đều đặn.

♥ Lãng quên chuyện ấy tác động lớn đến hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng lớn đến phụ nữ, họ sẽ dần trở nên khô cằn, thiếu cảm giác, tâm lý tiêu cực, nguy cơ trầm cảm cao.

5. Khó ngủ, ăn không ngon miệng

♥ “Yêu” là liều thuốc ngủ an toàn và hiệu quả nhất. Sau mỗi lần thăng hoa, cơ thể khá mệt mỏi làm cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ ngon và sâu nhất.

♥ Do đó, cai “sex” thường dẫn tới tình trạng mất ngủ, rất khó ngủ hay có những giấc mơ về tình dục với tần suất dày đặc. Ngoài ra, các bữa thường cảm thấy không ngon miệng, nhạt nhẽo, vô vị.

6. Bệnh đau nửa đầu, có cảm giác bồn chồn

♥ Tâm trạng không tốt thường dẫn tới tình trạng thiếu kiểm soát, bồn chồn. Ức chế trong tâm lý kéo dài có thể dẫn tới căn bệnh đau nửa đầu.


7. Nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch


♥ Chỉ số huyết áp của những người quan hệ đều đặn thường rất ổn định trong khi đó những người thiếu chuyện ấy thường có nguy cơ tăng huyết áp, tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn. Lên đỉnh khi “yêu” làm tăng quá trình tuần hoàn máu, lưu thông máy ở cơ tim, giúp tim khỏe mạnh.

8. Đổ vỡ hạnh phúc gia đình

♥ Một nửa tình yêu là tình dục, tình yêu đi kèm với tình dục. Hôn nhân dễ rới vào bế tắc cũng như đổ vỡ nếu phòng the lãnh lẽo, không còn mặn nồng trong chuyện chăn gối. Thiếu sex gây ức chế tâm lý, dẫn tới khả năng cao ngoại tình. Chính vì thế, để giữ gìn mái ấm gia đình, cả 2 vợ chồng cần phải giữ lửa trong chuyện chăn gối, quan hệ tình dục đều đặn cũng là 1 yếu tố quan trọng.

♥ Không có nghiên cứu nào đưa ra chính xác được tần suất quan hệ bao nhiêu lần là hợp lý, chỉ là những con số trung bình từ nhiều lượt khảo sát, điều này còn tùy thuộc vào công việc, tình trạng sức khỏe cũng như hoàn cảnh mỗi con người. Hãy chia sẻ và bày tỏ thẳng thắn với nhau để có đời sống tình dục viên mãn, thăng hoa và đảm bảo sức khỏe bản thân nhé.

Nguồn: Phòng khám đa khoa Cần Thơ

Không có nhận xét nào: