Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
19 tháng 8 2017

Một số nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh chóng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tác động lớn tới sức khỏe của bệnh nhân. Nếu không tìm hiểu ra nguyên nhân gây bệnh lậu là gì? sẽ rất khó có cách phòng tránh hiệu quả. Hãy cũng đọc bài viết sau để tìm hiểu nhé!

Những nguyên nhân gây bệnh lậu


Bệnh lậu do vi khuẩn song cầu khuẩn tên là Neisseria Gonorrhoeae gây ra, và có tốc độ lây lan bệnh rất nhanh.

Nơi sống và phát triển của của loại vi khuẩn này là nơi ướt át, ấm nóng và kín đáo như miệng, cơ quan sinh dục...Bệnh có khả năng lây lan từ người qua người rất dễ dàng.
Nguyên nhân gây bệnh lậu
Ở nam giới

- Cơ thể nam giới sau khi bị nhiễm song cầu khuẩn bệnh lậu khoảng 3 ngày sẽ có những triệu chứng của bệnh lậu như tiểu buốt, tiểu rắt, xuất hiện mủ ở dương vật...

- Ngoài ra còn có 1 số nguyên nhân như dương vật bị đau, xuất tinh ra máu, sưng tấy đỏ lỗ niệu đạo, ngứa đau và chảy dịch khi dương vật cương cứng và xuất tinh.

Ở nữ giới

- Tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người mà sau khi vi khuẩn lậu tấn công vào cơ thể sẽ có thời gian phát triển bệnh khác nhau.

- Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường thấy là ngứa ngáy viêm nhiễm vùng kín, khí hư bất thường và có mùi hôi, cổ tử cung sưng phù chảy mủ.

Một số nguyên nhân gây bệnh lậu phổ biến là:

Quan hệ tình dục không an toàn

- Giống như các căn bệnh xã hội khác, con đường quan hệ tình dục không an toàn là cách lây lan bệnh dễ dàng và nhanh nhất.

- Tỷ lệ người mắc bệnh lậu do quan hệ không an toàn lên tới 95%, cho thấy sự nguy hiểm từ con đường này.

Lây qua đường truyền máu

- Sử dụng chung kim tiêm hay các dụng cụ y tế không vô trùng với người mắc bệnh lậu thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao.

- Việc tiếp xúc máu với người mắc bệnh lậu cũng là con đường lây nhiễm bệnh lậu cao.

Lây qua con đường gián tiếp

- Các chất dịch tiết ra từ người bệnh dính trên các đồ dùng như đồ lót, bàn chải đánh răng, đồ cạo râu...nếu không may dính vào người có thể bị mắc căn bệnh này.

Vết thương ngoài da

- Vi khuẩn gây bệnh lậu có thể lây nhiễm qua các vết thương hở từ niêm mạc da để lây nhiễm vào cơ thể giống như các con đường khác.

- Do đó, khi bị thương cần chú ý khi tiếp xúc với người bệnh.

Lây truyền từ mẹ sang con

- Cũng giống như các căn bệnh xã hội khác, chị em khi mang thai nếu không được điều trị mà vẫn sinh con thì thai nhi sẽ bị lây bệnh.

- Ngoài ra, trong khi sinh con, các vi khuẩn lậu ở âm đạo có thể tác động tới thai nhi gây ra các dị tật như mù mắt ở trẻ...

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân bệnh lậu của Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ.

Không có nhận xét nào: