Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
07 tháng 8 2017

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Khi gặp hiện tượng kinh nguyệt không đều khiến khá nhiều chị em băn khoăn lo lắng và khá thắc mắc kinh nguyệt không đều phải làm sao. Cùng theo dõi bài viết sau của các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?


Tìm hiểu thêm:
>>>Cách giảm đau bụng khi có kinh
>>>Tại sao con gái có kinh nguyệt
>>>Cách điều hòa kinh nguyệt
>>>Phòng Khám Phụ Khoa Cần Thơ

Chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ không giống nhau, khi gặp các hiện tượng như chậm kinh, mất kinh , máu kinh lúc ít lúc nhiều...Đây là những dấu hiệu kinh nguyệt không đều ở chị em. Ngoài ra, còn có thế nhận biết qua màu sắc của kinh nguyệt lúc đỏ nhạt, lúc thâm đen, có mùi hôi, có thể kèm theo các hiện tượng đau bụng dữ dội.

Tại sao kinh nguyệt không đều? Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này như do ăn uống sinh hoạt hằng ngày, rối loạn nội tiết, tâm lý trầm cảm, stress.

Tại sao kinh nguyệt không đều?


Nhiều chị em do tác động từ công việc, cuộc sống, gia đình mà bị stress, căng thẳng kéo dài dẫn tới gây ra kinh nguyệt không đều, làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Do chế độ ăn uống, sinh hoạt bất thường: do chị em ăn những thực phầm nhiều tính hàn trong ngày hành kinh, hoặc bữa ăn thiếu dưỡng chất, đạm bạc. Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Đây còn có thể là do các căn bệnh phụ khoa gây ra: viêm âm đạo, các bệnh liên quan đến buồng trứng, tử cung...cũng là nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều.

Khi gặp hiện tượng này, chị em thường băn khoăn không biết kinh nguyệt không đều có thai không? kinh nguyệt không đều phải làm sao. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt như dùng thuốc, điều trị tâm lý...
Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì

Vậy phụ nữ bị kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?


Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc Đông – Tây y, thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, chị em cần được thăm khám và tư vấn của các chuyên gia để xác định đúng nguyên nhân, sau đó mới dùng thuốc để tránh tác dụng phụ.

Trong dân gian, từ xưa cũng lưu truyền nhiều bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu, chữa kinh nguyệt không đều bằng rau diếp cá...tuy nhiên các bài thuốc này chưa được kiểm chứng có hiệu quả cũng như gây tác dụng phụ hay không.

Tác hại của kinh nguyệt không đều


Tác hại dễ nhận thấy của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt đó là tác động tâm lý, gây lo lắng, ảnh hưởng sinh hoạt hằng ngày, xuất huyết nhiều có thể gây thiếu máu, tụt huyết áp, cơ thể mệt mỏi, gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Kinh nguyệt không đều còn là dấu hiệu của mang thai, do đó cần đặc biệt chú ý và đi khám để biết được nguyên nhân chính xác.

Chữa kinh nguyệt không đều

Một số loại thực phẩm có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều như:

Rau mùi tây: Dấu hiệu kinh nguyệt không đều có thể được giảm bớt chỉ với 75ml nước ép của rau mùi tây.

Aspirins: Dùng nữa muống cafe đường và nửa muỗng cafe mật ong + 2 viêm aspirin sẽ giúp kinh nguyệt được ổn định

Đu đủ chín: Đây là loại trái cây thông dụng trong đời sống, mang lại nhiều tác dụng trong đó có chữa rối loạn kinh nguyệt rất tốt.

Nước ấm: Ngày hành kinh các chị em chú ý tránh để cơ thể bị lạnh, do đó dùng nước âm để tắm giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu.

Củ gừng: đây là loại củ giúp chữa kinh nguyệt không đều tại nhà đơn giản và hiệu quả. Cách làm như sau: đập củ gừng tươi gọt vỏ, sau đó đun sôi, 1 ngày dùng 3 lần sau bữa ăn.

Theo Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Không có nhận xét nào: