Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
20 tháng 6 2017

Tại sao con gái có kinh nguyệt?

Kinh nguyệt là vì nội mạc dạ con bong tróc và ra máu mà thành. Trong thời kỳ phóng noãn, hoàng thể sẽ bài tiết ra oestrogen và progestogen để làm dày niêm mạc dạ con, tạo lợi thế cho trứng rụng và làm tổ. Vì sao con gái có kinh? Đây không chỉ là thắc mắc của riêng con gái mà còn là sự tò mò của rất nhiều anh em. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải tỏa những thắc mắc bao quanh vấn đề phụ khoa này.

Tại sao con gái có kinh nguyệt?


Khi tới tuổi mới lớn (thường thì từ 12-17 tuổi) thân thể của một số bé gái đầu tiên có nhiều thay đổi. Buồng trứng lần đầu sinh hoạt và tiết ra hooc môn sinh dục. Các hooc môn này sẽ ảnh hưởng vào lớp nội mạc tử cung làm cho lớp này biến động, có thể dày hơn hoặc mỏng hơn.
tại sao con gái có kinh nguyệt

Tiếp đó, khi đến giai đoạn những cơn co thắt tử cung khiến cho lớp nội mạc này bị bong tróc và đi ra ngoài đi kèm với máu.

Đối tượng ta gọi điện hiện trạng này là nguyệt san. Và kinh nguyệt thường chỉ tiếp diễn 1 lần/1 tháng. do nguyệt san ra hàng tháng nhiễm tính chu kỳ do đó người ta liên hệ là chu kỳ nguyệt san.

Giả dụ trứng không được thụ thai và thai kỳ không tiếp diễn thì dạ con sẽ loại bỏ đi lớp nội mạc này và tạo ra chu kỳ “đèn đỏ”. kinh nguyệt chính là phần nội mạc tử cung được thải, chất nhầy của dạ con, cổ tử cung,… và thường chứa màu đỏ thẫm.

Bình thường chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài trong khoảng 3 – 5 ngày nối thông đường "vùng kín" và thường ổn định vào tuổi sinh đẻ. Lượng kinh nguyệt của mỗi chu kỳ vào khoảng 40 – 80ml.

Bởi vì dạ con phải co thắt để tống nguyệt san ra ngoài nên sẽ kéo theo chứng đau quặn thắt bụng kinh. Tùy cơ địa của từng phái đẹp mà cơn đau thắt bụng ít hay phổ biến, nhanh chóng thông qua đi hay âm ỉ.

Nếu đến tuổi mới lớn mà vẫn chưa mang “ngày ấy” thì đây sẽ là câu hỏi đáng lo ngại chứng tỏ các đột ngột trong cơ quan sinh sôi hoặc mang đảo lộn hormone nội đào thải tố.

Bởi thế, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu đột biến nào về “đèn đỏ”, kinh nguyệt không đều thì thiếu nữ nên tranh thủ tới cơ sở y tế chuyên khoa đáng tin để được kiểm tra và lây cách giải quyết can thiệp kịp thời ngăn ngừa rất nhiều tác động tới thiên chức khiến mẹ của chủ yếu mình.

Tới với phòng khám Đa Khoa Cần Thơ để được trả lời và chữa trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào: