Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
20 tháng 6 2017

Bệnh vô sinh ở nữ là gì?

Bây giờ, tình trạng không có con ở phụ nữ vô cùng thường gặp. bệnh không chỉ khiến cho chị em phụ nữ mất đi thiên chức làm mẹ mà còn khiến rạn nứt hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên nữ nhân nhiễm biết một số tác nhân thường gặp dẫn đến vô sinh ở nữ là gì hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để từ đó có thể chủ động hơn trong việc phòng chống căn bệnh phụ khoa này.

Bệnh vô sinh ở nữ là gì?

>>>Tham khảo: Một số loại bệnh về buồng trứng ở phụ nữ
                           Phòng khám phụ khoa Cần Thơ
                           Địa chỉ thu hẹp âm đạo

Theo bác sĩ, vô sinh nữ giới có lẽ hiểu là tình huống đời sống tình dục không dùng một số liệu pháp tránh thai trong một thời gian dài mà người vợ vẫn không thể nào mang bầu mặc dù một số vai trò sinh lý của người chồng vẫn ổn định, khỏe mạnh bình thường.
Bệnh vô sinh ở nữ là gì

Lí do gây vô sinh

Có thể góp mặt một số yếu tố thường gặp dẫn tới không có con ở thiếu nữ bao gồm phổ biến lí do khác nhau như:
  • Vùng kín mang nguy hại bằng nạo bỏ thai, phẫu thuật hay do đa phần chấn thương khác.
  • Đa phần hoocmone phái yếu bị mất cân bằng, ra phổ biến dịch âm đạo đột ngột, rối loạn chu kỳ “thấy kinh” khiến cho trứng không thể nào tiến triển làm ra việc rụng trứng lây tác động không thể thụ tinh được.
  • Nữ nhi gặp phải vô số căn bệnh nữ giới như: viêm vùng bẹn, nhiễm trùng âm hộ, nhiễm khuẩn tắt vòi trứng, u xơ cổ tử cung, nhiễm khuẩn lộ tuyến cổ dạ con,…
  • Mắc tiểu sử nhiễm sảy thai, đặc biệt là sa thai trên 3 lần có thể mang khó có con – hiếm chậm trễ vô cùng lớn.

  • Thừa cân hoặc thiếu cân khiến cho công đoạn mất kinh có thể xảy ra sớm hơn, gây ra mất cân bằng hoocmone cũng là nguyên nhân làm cho con gái lây khó có con.
  • Thường xuyên sử dụng bài thuốc phòng tránh thai cũng gây tác động không hề nhỏ đến khả năng sinh sôi.
  • Sử dụng rộng rãi phần lớn chất kích thích như: rượu bia, bài thuốc lá, cà phê tác động đến thời kỳ rụng trứng khiến chức năng sinh sản giảm sút và dẫn tới không có con tại bạn nữ.
  • Cổ tử cung, dạ con có điều bất thường
  • Nếu cổ tử cung và tử cung chứa một bất thường nào đó như: biểu hiện vết sẹo, bó u, cổ dạ con ngắn,… cũng sẽ dẫn đến việc thụ tinh gặp nhiều ngăn cản hoặc dễ nhiễm sa thai.
  • Con gái không hề nhỏ tuổi: đàn bà tại số tuổi 20 sẽ có nguy cơ thụ thai là 25%, bước sang tuổi tác 35 là 15% và khi sang tuổi tác 40 chỉ còn 40%. do vậy, giả dụ ý muốn có thai thì uy tín nhất là con gái nên chọn lựa giai đoạn trước lứa tuổi 35,…

Cách chữa vô sinh ở nữ giới

Hướng nội khoa áp dụng thuốc tây theo chỉ dẫn của các chuyên gia.

Dùng trị liệu.

Chữa trị vô sinh bởi vô số phác đồ ngoại khoa như:
  • Thụ tinh nhân tạo bơm trực tiếp tinh dịch vào ở trong tử cung của đàn bà giúp cho quá trình có bầu được thuận lợi, đơn giản hơn.
  • Thụ thai trong ống nghiệm là liệu pháp hỗ trợ sinh sản đương đại và hiệu quả nhất hiện nay.

Tới với Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ để được trả lời và điều trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào: