Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
09 tháng 8 2017

Mộng tinh là gì? Mộng tinh ở nam giới

Mộng tinh: dịch ra mang ý nghĩa là nằm mơ và xuất tinh, khi đang ngủ có những hình ảnh kích thích khiến nam giới tự xuất tinh một cách vô thức. Đọc bài viết để cùng các chuyên gia hiểu rõ hơn về hiện tượng mộng tinh là gì?

Nguyên nhân gây mộng tinh là gì?


Đọc thêm các bài viết:
>>>Nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín?
>>>Tinh trùng yếu có chữa được không?
>>>Khám nam khoa Cần Thơ

Hiện tượng mộng tinh thường bắt gặp ở những bé nam khi đến tuổi mới lớn, tuổi dậy thì, do những bé nam thường xuyên bị áp lực, stress từ cuộc sống, việc học tập khiến tâm trạng lo âu, ức chế suy nghĩ. Một số nam giới ở tuổi trưởng thành vẫn có thể bắt gặp hiện tượng này.

Tuổi mới lớn đang có nguồn năng lượng dồi dào để phát triển, sự hình thành hoocmone sinh dục nam, cộng với sự tò mò về tình dục dẫn đến sự tưởng tượng và hay suy nghĩ về vấn đề này. Dẫn đến "ngày nghĩ đêm mơ", các hình ảnh nóng bỏng sẽ xuất hiện trong giấc mơ gây kích thích xuất tinh. Hiện tượng này có thể xuất hiện từ 1-3 lần 1 tháng.
hiện tượng mộng tinh là gì
Những nam giới trưởng thành vẫn bị hiện tượng này là do sự stress, căng thẳng từ công việc, cuộc sống...Không còn khoái cảm từ cuộc sống vợ chồng hoặc lâu không được giải quyết nhu cầu.

Nam giới thường xuyên xem phim ảnh nóng, khiêu dâm, đọc các câu chuyện nhạy cảm dẫn tới kích thích trong não bộ và hay mơ thấy chúng.

Thiếu tập luyện thể dục thể thao, cơ thể yếu đuối, ăn uống không đủ dưỡng chất khiến cơ thể mất cân bằng cũng là yếu tố có thể gây ra bệnh mộng tinh.

Mộng tinh có gây hại không?


Nhiều bé trai khi sáng ngủ dậy phát hiện "dấu hiệu lạ" thường khá thắc mắc và băn khoăn, không biết mộng tinh có hại không. Tuy nhiên đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường, giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý ban đầu nếu hiện tượng này thỉnh thoảng xuất hiện.

Tuy nhiên, Nếu thường xuyên gặp hiện tượng này thì không thể chủ quan vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

Với những nam giới trưởng thành gặp hiện tượng này thì có thể do nhu cầu sinh lý lâu chưa được giải tỏa, căng thẳng, áp lực trong công việc.

Với các bé trai đang ở tuổi mới lớn, đặc biệt với những bé đã thực hiện thủ dâm gặp hiện tượng mộng tinh nhiều có thể do thủ dâm quá nhiều gây ra, dẫn tới mất kiểm soát xuất tinh.

Nếu xuất hiện với tần suất hợp lý thì sẽ giúp cơ thể nam giới nhẹ nhàng, xuất tinh sẽ giải tỏa căng thẳng trong tâm lý, tuy nhiên nếu tần suất nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hoặc dẫn tới các bệnh về sinh lý khác. Do đó cần phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Bài viết chia sẻ hiện tượng mộng tinh là gì của các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ.

Không có nhận xét nào: