Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
27 tháng 7 2017

Top 12 thức ăn tốt cho tinh trùng nam giới

Tinh trùng có chức năng chủ chốt trong việc sinh sản của nam giới, việc sử dụng nhiều loại chất kích thích, bia rượu, thuốc lá, đồng thời ăn uống thiếu chất dinh dưỡng là nguyên nhân làm cho tinh trùng không khỏe mạnh, khó thụ thai. Hãy cùng các chuyên gia nghiên cứu những loại thức ăn nào tốt cho tinh trùng qua bài viết sau.

Ăn gì để có nhiều tinh trùng?


Bỏ những thói quen này để cải thiện chất lượng tinh trùng


>>>Xem thêm: Yếu sinh lý nên ăn gì?
                           Chữa yếu sinh lý bao nhiêu tiền?
                           Chữa yếu sinh lý ở Cần Thơ

1. Hút thuốc


Theo các nhà nghiên cứu tại Đức, nam giới bị nghiện thuốc lá có thể gây vô sinh, do những chất độc trong thuốc có thể gây giảm protein cho sự phát triển tinh trùng cũng như gây ảnh hưởng cấu trúc DNA trong tinh trùng.

2. Uống ượu bia 


Chất lượng cũng như số lượng tinh trùng sẽ giảm hẳn ở những người thường xuyên uống bia rượu, các chuyên gia khuyên rằng, nam giới cần hạn chế bia rượu đến mức thấp nhất. Bỏ được thói quen này là cách làm tăng tinh trùng hiệu quả.

3. Cân nặng


Một chuyên gia nghiên cứu ở Anh khẳng định, cân nặng của nam giới có tác động tới tinh trùng. Những người có trọng lượng quá nặng, không hài hòa với chiều cao sẽ có lượng tinh dịch ít và tỷ lệ tinh trùng bất thường cao.

Bệnh béo phì có thể tác động tới việc phá hủy các DNA ở tinh trùng, ảnh hưởng việc thụ thai, do đó nam giới cần giữ cân đối cân nặng của mình.

4. Vận động


Lười vận động là thói quen xấu, tác động không tốt không những tới tinh trùng mà còn đối với sức khỏe của nam giới. Thể lực yếu còn là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở cánh mày râu.

Ngoài ra, những nam giới thường xuyện vận động quá sức có thể khiến nhiệt độ bên trong tinh hoàn tăng cao làm tinh trùng nguy cơ chết vì bị đốt nóng hoặc giảm số lượng tinh trùng khỏe mạnh. Các bác sỹ cũng cho hay, đạp xe đạp cũng không tốt với những nam giới đang có ý định làm bố.

 5. Nước lọc


Việc thiếu nước tác động không những đến tinh trùng mà còn với tất cả các bộ phận trên cơ thể nam giới, vì nước giữ vài trò chính trong tế bào. 2 lít nước mỗi ngày là cần thiết với mọi người.

Những thực phẩm tốt cho tinh trùng


Những thực phẩm tăng chất lượng tinh trùng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định được tinh trùng tốt hay xấu. Qua những bữa ăn hằng ngày, những chất dinh dưỡng là nguồn cung cấp cho tinh trùng hình thành và phát triển, những người có bữa ăn đạm bạc, có chất lượng tinh trùng khá kém.
thức ăn tốt cho tinh trùng

Ăn gì để tăng chất lượng tinh trùng

12 thức ăn bổ tinh trùng nam giới nên bổ sung


1. Hữu cơ là nhóm thực phẩm tăng tinh trùng


Những món ăn hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong việc chất lượng tinh trùng tốt hay xâu, có khỏe mạnh không cũng như có bị loãng không. Trong bữa ăn, cần có những nhóm chất hữu cơ này.

2. Axit folic


Những món ăn tốt cho tinh trùng giúp việc làm cha của nam giới dễ dàng hơn. Axit folic không chỉ tốt với các chị em đang chuẩn bị mang thai, mà còn cực kỳ cần thiết đối với nam giới.

Axit folic là nhân tố tạo thành các DNA và cải thiện chất lượng tinh trùng. Những thực phẩm nhiều axit folic như đậu, rau xanh đậm, thịt đỏ, trứng, ngũ cốc.

3. Các loại hạt


Các loại hạt giàu selen như hạnh nhân, hạt điều, bí ngô, hướng dương có nhiều tác dụng trong việc tăng cường sức khỏe cho tinh hoàn.

Các nghiên cứu cho thấy, selen sẽ giúp tinh trùng khỏe mạnh, di chuyển nhanh trong âm đạo để tăng cường khả năng thụ thai.

4. Chuối 


Trong chuối chữa nhiều bromelain, enzyme có chứng năng tăng cường hormone giới tính. Ngoài ra còn chưa vitamin A, B1, C có vai trò quan trọng trong việc sinh tinh, tăng cường sự khỏe mạnh cho tinh trùng.

5. Thịt đỏ


Axit amin là loại chất có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, cừu, hươu...có tác dụng sản sinh tinh trùng, ngoài ra cũng cải thiện "cậu nhỏ".

6. Các loại đậu


Kẽm là chất quan trong trong việc sinh sản của cánh mày râu, do đó trong bữa ăn hằng ngày cần có 1 số lượng kẽm nhất định, nhất là với các nam giới có nhu cầu cao, xuất tinh nhiều sẽ gây thiếu hụt kẽm. Món ăn nhiều kẽm như các loại đậu, lúa mạch, thịt đỏ.

7. Cà chua 


Tuyến tiền liệt giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng. Cà chua là thức ăn tốt cho tuyến tiền liệt, có chữa chất lycopene để tăng số lượng tinh trùng lên đến 70% và giảm nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt.

8. Chocolate đen


Đây là món ăn có công dụng hữu ích cho chuyện chăn gối, trong chocolate đen chứa nhiều L-Arginine HCL, amino axit kích thích sản xuất tinh trùng.

9. Trái cây giàu vitamin C


Trái cây chữa nhiều vitamin C như cam, quýt, dâu tây, bưởi, kiwi là món ăn tốt cho tinh trùng bởi đây là chất chống ô-xy hóa hiệu quả, giúp tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương, tránh tình trạng tinh trùng vón cục.

10. Nhân sâm


Nhân sâm từ xa xưa đã là món ăn nổi tiếng trong việc chữa bệnh, bồi bổ trong đó có tăng cường sinh lực. Đây là thực phẩm tăng chất lượng tinh trùng, cải thiện lưu thống khí huyết.

11. Tỏi 


Trong tỏi có chữa nhiều allicin, đẩy mạnh quá trình lưu thống máu trong cơ quan sinh dục, sản xuất tinh trùng. Ngoài ra còn chứa vitamin B6 và selen có lợi trong bảo vệ tinh trùng, sản xuất hormone.

12. Hàu


Đây là loại thực phấm tốt cho tinh trùng, chứa nhiều kẽm, cải thiện ham muốn tình dục, chữa nhiều amino axit đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sản xuất tinh trùng ở tinh hoàn.

Trên đây là bài viết chia sẻ những thức ăn tốt cho tinh trùng của Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ, qua đó, giúp những cặp vợ chồng đang muốn có con dễ dàng hơn trong việc này.


Không có nhận xét nào: