Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
30 tháng 7 2017

Cách phòng tránh bệnh tinh trùng loãng hiệu quả

Tinh trùng loãng là hiện tượng thường thấy và rất phổ biến ở cánh mày râu hiện nay. Các chuyên gia nam khoa đã tiến hành nhiều nghiên cứu và có 1 số chia sẻ về vấn đề tinh trùng bị loãng do đâu và cách khắc phục tinh trùng loãng như thế nào thông qua bài viết sau?

Tinh trùng loãng là gì?


Đọc thêm các bài viết:
>>>Tinh trùng sống được bao lâu?
>>>Chuỗi hạt ngọc dương vật là gì?
>>>Chữa bệnh nam khoa ở Cần Thơ

Tinh dịch nam giới là một hỗn hợp dịch trong đó chứa tinh trùng và dịch của tuyến tiền liệt tiết ra cùng 1 số cơ qua khác như: mào tinh hoàn, túi tinh. Nguyên nhân tinh trùng loãng có thể xảy ra do 1 trong các cơ quan đó bị mắc phải vấn đề khiến tinh dịch loãng hoặc vón cục như thạch.

Ngoài ra, những nguyên nhân khác khiến tinh trùng loãng là gì? Các chuyên gia đã đưa ra các kết quả nghiên cứu như: ăn uống đạm bạc, thiếu dưỡng chất, vitamin, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích, nhậu nhẹt thường xuyên, mặc đồ lót chật, làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, nhiễm các hóa chất độc hại.

Cải thiện tinh trùng bị loãng như thế nào?


Chế độ ăn uống khoa học


Ăn uống điều độ, đầy đủ dưỡng chất:

- Về thực phẩm: Chia thành 3 loại chính là thịt, rau và thực phẩm giàu vitamin. Những loại thịt thông dụng như:
Tinh trùng loãng là gì
   + Thịt đỏ gồm thịt bò, hươu, cừu, trứng.

   + Thịt trắng gồm thịt gà trống, thịt vịt, chim cút, chim sẻ và bồ câu…

   + Đồ hải sản cũng là những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý cho nam giới như ngao, sò, ốc, tôm…

- Về thực vật, các loại rau chứa nhiều Vitamin E như bắp cải, súp lơ, các loại hạt như vừng, hạnh nhân, hướng dương, lac...có chứa arginin. Thêm vào đó, nhiều vitamin cần thiết như vitamin A có tác dụng kích thích và bảo vệ tầng bì cơ quan sinh dục, vitamin C giúp khả năng sinh dục, vitamin B12 có chức năng sản xuất tinh trùng, tạo dịch ở tuyến tiền liệt.

- Nhóm đồ uống, Các loại rượu ngâm từ xa xưa đã được dùng để nam giới tăng cường sinh lý, tăng ham muốn. Một số loại rượu phổ biến như rượu hải mã, rượu lộc tiên, rượu nhung hươu, rượu hải mã, rượu lộc tiên...

Sinh hoạt hằng ngày


- Hạn chế nhậu nhẹt, hút thuốc lá cùng các chất kích thích, gây nghiện khác:

   + Chất ni-cô-tin có trong thuốc lá có hại cho toàn bộ cơ thể con người, có thể gây chết tinh trùng, thay đổi dịch trong cơ thể khiến tinh trùng bị loãng.

   + Sử dụng bia rượu thường xuyên làm suy giảm ham muốn tình dục, tác động lên nhiễm sắc thể, suy giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng gây hiện tượng tinh trùng loãng.

- Ăn uống điều độ, đúng giờ giấc: Tinh dịch là môi trường nuôi dưỡng giúp tinh trùng tồn tại và phát triển, nhưng nếu cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, vitamin sẽ làm ảnh hưởng tới tinh trùng.

- Quan hệ tình dục điều độ

   + Nam giới quan hệ tình dục quá sớm dễ dẫn tới bệnh liệt dương, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, loãng dần.

   +Quan hệ tình dục bữa bài, quá nhiều cũng gây thiếu hụt tinh trùng, gây hiện tượng tinh trùng loãng.

- Giữ tâm lý ổn định, tránh căng thẳng stress kéo dài: Tâm trạng buồn bã, căng thẳng kéo dài sẽ tác động lên hệ thống thần kinh cũng như các cơ quan bài tiết gây rối loạn chức năng, ảnh hưởng tuyến tiền liệt vì vậy việc sản xuât lượng dịch và các chất trong tinh dịch giúp nuôi dưỡng tinh trùng sẽ giảm đi. Cũng như hoạt động của tinh hoàn cũng không được tốt dẫn đến sự giảm sút về chất lượng tinh trùng.

Thể dục thể thao


- Luyện tập thể dục thể thao đều đặn đảm bảo sức khỏe

- Tập những bài tập phù hợp với tình trạng cơ thể

- Không tập các bài tập nặng, quá sức

- Vận động vào sáng hoặc tối là thời gian tốt nhất

Có thể thấy, có nhiều nguyên nhân gây tinh trùng loãng ở nam giới, do đó cần được sự tư vấn của các chuyên gia để có cách khắc phục tình trạng tinh trùng loãng 1 cách hiệu quả nhất. Thêm vào đó, thay đổi lối sống từ chế độ ăn uống, bỏ các thói quen hút thuốc, nhậu nhẹt thì sau 1 khoảng thời gian sẽ tự nhiên cải thiện.

Bài viết trên đã chia sẻ các kiến thức về vấn đề nguyên nhân tinh trùng bị loãng và cách điều trị hiệu quả của các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ.

Không có nhận xét nào: