Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
17 tháng 7 2017

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

  Sùi mào gà hay còn gọi là sùi màu gà được các chuyên gia đánh giá là bệnh xã hội nguy hiểm với khả năng lây lan nhanh chóng trong cộng đồng qua nhiều con đường khác nhau. Thắc mắc của người bệnh khi không may mắc phải căn bệnh này là "bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?". Để trả lời về vấn đề này, mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

        >>>Tham khảo: Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà
                                   Phương pháp chữa sùi mào gà
                                   Chữa sùi mào gà ở Cần Thơ

  Các chuyên gia nghiên cứu về căn bệnh sùi mào gà cho biết đây là bệnh do virus Human Papilloma (HPV) gây nên với dấu hiệu là các nốt sùi, u nhú trên cơ thể người bệnh. Khi virus HPV tác động vào cơ thể chỉ xâm nhập và gây bệnh trên da và niêm mạc của người bệnh.

Sùi mào gà có tự khỏi không?

bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không
Thời gian trước khi bệnh phát triển khả dài, khoảng từ 2 – 9 tháng nên người bệnh khó nhận biết được đã bị nhiễm virus HPV. Sau đó, đây là thời kỳ có những dấu hiệu nổi ra ngoài cơ thể người bệnh như chấm đỏ li ti trên da...

  Theo thời gian trôi, các chấm nhỏ lớn dần thành các nốt sùi trên da, nổi thành các u nhú có kích thước từ 1 – 2 mm. Dấu hiệu nhận diện các nốt sùi như: có cuống hoặc không có cuống, dạng hình tròn hay đĩa dẹt, không ngứa ngáy, không đau đớn, có màu hồng nhạt hoặc trắng đục.

  Khi các nốt sùi lớn, kích thước khoảng 1 – 2 cm chính là lúc bệnh đang ở giai đoạn tiến triển nhan và có khả năng lan rộng ra vùng da khác. Ở thời kỳ này, các nốt sùi liên kết lại với nhau có hình dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ với màu trắng hồng hoặc màu nâu. Trên bề mặt các nốt sùi thường được phủ trắng, mềm, ẩm ướt khi tiết ra dịch mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.

  Vị trí mà các nốt sùi mọc lên phổ biến nhất là: ở bộ phận sinh dục nam – nữ giới, xung quanh hậu môn, mí mắt, khoang miệng…

  Đây là căn bệnh xã hội nên bất kỳ ai cũng có khả năng mắc bệnh. Khi cơ thể đã bị nhiễm virus HPV thì không thể tự khỏi được mà cần sự can thiệp của các bác sỹ để có biện pháp ngăn chặn mầm bệnh.

  Khi các nốt sùi lớn mà không được chữa trị sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: khó cầm máu chảy ra tại các nốt sùi, viêm nhiễm dẫn tới ung thư cơ quan sinh dục.

  Khi thấy những dấu hiệu ban đầu của bệnh cần nhanh chóng đi đến các bệnh viện, phòng khám uy tín để thực hiện việc xét nghiệm và chẩn đoán bệnh sùi mào gà, tránh tình trạng bệnh phát triển mạnh gây biến chứng.

  Qua bài viết, các chuyên gia phòng khám đa khoa Cần Thơ hy vọng sẽ giải đáp được các thắc mắc bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không? từ đó tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Không có nhận xét nào: