Địa chỉ chữa bệnh ở Cần Thơ
LightBlog
Breaking
04 tháng 7 2017

Các phương pháp chữa sỏi tuyến tiền liệt hiệu quả

Nhiễm khuẩn niệu đạo, bất ổn tình dục, suy thận… là một số di chứng trầm trọng mà sỏi tuyến tiền liệt gây ra cho quý ông. Chứng bệnh càng để lâu, càng nghiêm trọng, việc điều trị cũng khó khăn và dẫn đến tốn kém lớn giá thành hơn. Để biết đâu là phương pháp chữa sỏi tiền liệt tuyến hữu hiệu cho quý ông, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của các chuyên gia nam khoa.

Xét nghiệm sỏi tiền liệt tuyến

>>>Đọc tiếp: Dấu hiệu đau tuyến tiền liệt
                      Chữa viêm tuyến tiền liệt ở Cần Thơ
                      Địa chỉ chữa đau tuyến tiền liệt

Sỏi sinh cho từ vỏ bao trùm của tiền liệt tuyến được liên lạc là sỏi tuyến tiền liệt, đây là bệnh tật hay gặp tại nam giới trong tuổi trung niên và nhiều niên. Sỏi tuyến tiền liệt được phân làm 2 loại thật và giả:

➱ Sỏi thật khá hiếm gặp bởi chúng sinh ra trong khoảng ống tuyến và vỏ bao lấy của tiền liệt tuyến, đây là sỏi được tạo thành chính trong khoảng tuyến chi phí phí liệt.

➱ Ngược lại, sỏi giả không phải bằng bản thân của tuyến tiền liệt tạo thành mà là sỏi từ niệu đạo của tuyến tiền liệt.
Cách chữa sỏi tuyến tiền liệt

Chẩn đoán sỏi tiền liệt tuyến chủ yếu Tùy thuộc vào chụp X - quang, nội soi niệu đạo, sờ trực tràng…

Sờ trực tràng: nếu sỏi tiền liệt tuyến to thì có thể sử dụng ngón tay sờ có mặt một số cục cứng nổi lên ở vị trí hậu môn.

Chụp X – quang: dù không có hội chứng của sỏi tuyến tiền liệt thì căn bệnh vẫn có thể được dự đoán chính xác bởi chụp X – quang.

Kiểm tra niệu đạo: áp dụng kính soi để khám niệu đạo, thông qua kính soi có thể phát hiện sỏi nằm trong khoảng miệng ống tiền liệt tuyến đến niệu đạo.

Với một số biện pháp chẩn đoán giản đơn trên, phái mạnh có thể biết chuẩn xác mình bắt đầu thấy bị sỏi tiền liệt tuyến hay không, trong khoảng đó tìm cách giải quyết sớm.

Tổng hợp một vài phương pháp điều trị sỏi tiền liệt tuyến


Một số thầy thuốc cho biết, cho đến nay vẫn không thể nào tìm ra yếu tố dẫn đến sỏi tuyến tiền liệt, vậy nhưng phương pháp điều trị thì đã có:

❒ Liệu trình 1. Matxa tiền liệt tuyến làm tan sỏi

Liệu trình này được áp dụng cho các ca bệnh nhẹ, chưa diến ra nhiễm trùng. Matxa bắt đầu thấy công dụng tiến hành tan sỏi và tống sỏi theo đường nước đái ra ngoài. chỉ mất khoảng tương trợ chữa trị bởi vì hướng này, phái mạnh cần được:

✧ Chụp X-quang để dõi theo kích thước của sỏi.

✧ Uống cao nước để tăng lên quan hệ đào thải.

✧ Giữ gìn vệ sinh cơ thể để giảm thiểu tối đa nguy cơ viêm nhiễm.

✧ Giao hợp lành mạnh và thường xuyên, 2-3 lần mỗi tuần. Duy trì quan hệ tình dục và sinh tinh sẽ giúp tuyến tiền liệt được lưu thông.

✧ Chỉ cần khoảng điều trị, người mang bệnh được khuyến cáo không dùng chất kích thích và đồ sử dụng có cồn, không ăn đồ ăn tồn tại gia vị cay nóng.

❒ Liệu trình 2. chữa trị nội khoa (bằng thuốc)

Bài thuốc dùng trong chữa trị sỏi tiền liệt tuyến đa phần là một số loại bài thuốc giúp tiến hành tan sỏi, cho những trường hợp sỏi không to.

Bên cạnh đó, người mang bệnh cũng có lẽ được kê toa kèm bài thuốc kháng đẻ và bài thuốc giảm đau quặn nếu diến ra nhiễm trùng.

Điều trị sỏi tiền liệt tuyến bằng thuốc

❒ Phương hướng 3. chữa trị ngoại khoa

Nếu sỏi đã tiến triển lớn và nhìn thấy viêm nhiễm kèm theo, các bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét can thiệt ngoại khoa trong một số tình huống này. các cách thức chữa trị ngoại khoa hiện đang được áp dụng đa dạng tại Đa Khoa Cần Thơ gồm:

Phẫu thuật hở: để lấy sỏi tuyến tiền liệt ra khỏi cơ thể, đây là phương hướng lây truyền thống từng được dùng ở nhiều trung tâm y tế. giá thành chữa trị cho một số ca phẫu thuật hở tương đối kín đáo hơn so với một số kỹ thuật tiên tiến khác, tuy vậy phác đồ này cũng mang lại nhiều đe dọa trong điều trị. bởi thế, hiện tại tạo thành rất ít trung tâm y tế còn điều trị sỏi tiền liệt tuyến vì liệu trình này.

Tiểu phẫu xâm lấn: so với mổ hở, phẫu thuật đơn giản xâm lấn giúp khắc phục được một số khuyết điểm của phẫu thuật hở, nguy hiểm để lại bé và mau lành hơn, phẫu thuật nhỏ cũng giúp cả chuyên gia chuyên khoa và bệnh nhân tiết kiệm được lớn thời điểm hơn, bởi vì trung bình mỗi ca phẫu thuật nhỏ như thế này chỉ mất của người có bệnh trong khoảng 15-30 phút.

Tán sỏi bởi vì laser: tán sỏi bởi vì laser là một trong những bước đột phá của y học, thay thế cho hầu hết một số liệu trình điều trị khác. vậy nhưng, để dùng công nghệ này, người bệnh cần thiết đáp ứng được các chỉ dẫn sau:

➟ Kích cỡ sỏi phải trong khoảng 0,6cm -2cm.

➟ Kích thước sỏi không lớn hơn 0,5cm tuy nhiên đã chữa trị nội khoa được một tuần vậy nhưng không nhìn thấy dấu hiệu cải thiện, sỏi không dịch chuyển xuống vị trí thấp hơn.

➟ Không sử dụng cho người bệnh lây hẹp niệu đạo, người bị bệnh lây nhiễm khuẩn bài tiết niệu trầm trọng, rối loạn đông máu, hẹp niệu quản đoạn dài dưới sỏi.

➟ Riêng với người có bệnh lây đọng lại nước tại thận độ III, IV sẽ thấy chống chỉ định tương đối trong điều trị.

Giải phẫu nội soi lấy sỏi dưới đây phúc mạc: đây là phẫu thuật ít xâm lấn, dùng trong chữa trị sỏi tuyến tiền liệt tại 1/3 trên và sỏi bể thận đơn thuần. phẫu thuật nội soi lấy sỏi sau phúc mạc rất khó có thể thay thế được qua các công nghệ chữa trị khác, kỹ thuật này được chỉ dẫn sử dụng cho rất nhiều trường hợp:

➟ Sỏi hình thành kích cỡ to.

➟Có hẹp hoặc gấp ở niệu quản.

Phẫu thuật nội soi lấy sỏi dưới đây phúc mạc mang lại lớn điểm mạnh vượt trội như:

➟Tránh rò rỉ nước tiểu vào ổ bụng.

➟Hạn chế tác hại cho một số tạng trong ổ bụng.

➟Tránh được nguy cơ có tắc đường ruột.

➢ Tán sỏi ngoài cơ thể hoặc lấy sỏi bởi da: ́một vài chuyên gia y khoa cho biết, tán sỏi ngoài thân thể là phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho một vài trường hợp sỏi không lớn hơn 2cm. nếu như sỏi lớn hơn 2cm, những thầy thuốc sẽ phối kết hợp với lấy sỏi qua da nhằm đem đến hiệu nghiệm chữa trị lớn.

Tán sỏi bởi vì da hiện đang là xu thế mở rộng, nhưng cũng cần chú ý tới các di chứng có thể xảy đến trong giai đoạn tán sỏi. chỉ định tán sỏi ngoài cơ thể cần dựa theo vào:

➟ Kích cỡ của sỏi.

➟ Địa chỉ của sỏi.

➟ Đối tượng hóa học nhìn ra trong sỏi.

➟ Đội ngũ sỏi (tốt đặc biệt là nên tán với đội ngũ sỏi trong khoảng 1-2 viên).

➟ Sỏi chưa nhìn thấy biểu hiện.

➟ Tán sỏi dưới đây một vài hướng chữa trị khác như phẫu thuật hở hay phẫu thuật đơn giản xâm lấn.

➟ Ngoài ra, tán sỏi ngoài cơ thể chỉ thực hiện cho người bệnh không bị vài bệnh lý về thận khác như: lao thận, ung thư thận, vôi hóa mao mạch thận, thận còn sinh hoạt tốt để đẩy những mảnh sỏi vụn ra ngoài sau đây giải phẫu.

Căn cứ vào cơ địa từng người và độ hiểm nguy của chứng bệnh, những chuyên gia sẽ chỉ dẫn hướng chữa trị phù hợp.

Sỏi tiền liệt tuyến xuất hiện sớm và đối phó sớm có lẽ mau chóng được chữa trị khỏi, tuy vậy căn bệnh cũng rất dễ tái phát nếu không thấy chế độ sinh hoạt sử dụng biện pháp bảo vệ. do vậy, ́một vài chuyên gia chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ khuyến cáo, người bệnh sau đây điều trị nên tạo thành chế mức độ nghĩ ngơi và hoạt động hợp lý để làm giảm nguy cơ tái phát.

Không có nhận xét nào: